รพ.ราชวิถีเปิดตัว“แชทบอทแท็กซี่ฉุกเฉิน"เพื่อผู้ป่วยโควิด-19

17 ก.ค. 2564 | 21:59 น.

รพ.ราชวิถีเปิดตัว “Ambulance Taxi Chatbot หรือ แชทบอทแท็กซี่ฉุกเฉิน”ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกตอบข้อสอบและจัดการเดินทางสำหรับผู้ป่วยCOVID-19 ที่ต้องการเดินทางไปยังโรงพยาบาล ภายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อลดการเแพร่และติดเชื้อ

โรงพยาบาลราชวิถี เปิดตัว“Ambulance Taxi Chatbot หรือ แชทบอทแท็กซี่ฉุกเฉิน” เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกตอบข้อสอบและจัดการเดินทาง สำหรับผู้ป่วย COVID-19 ที่ต้องการเดินทางไปยังโรงพยาบาล ภายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และเพื่อลดการเผยแพร่และติดเชื้อ ตอบโจทย์สถานการณ์วิกฤติ COVID-19 โดยตั้งเป้าหมายช่วยเหลือผู้ป่วยให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

ในช่วง 2 -3 อาทิตย์ที่ผ่านมา จำนวนสายที่โทรเข้ามาที่โครงการ Ambulance Taxi มีจำนวน 500 - 600 สายต่อวัน และส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาที่สอบถามที่ซ้ำ ๆ จึงได้ปรึกษาทีมจิตอาสาในการทำ Chatbot ขึ้น มาเพื่อช่วยคนทำงานที่มีเพียง 2 คน ในการรับมือที่ดูเหมือนว่ายิ่งจะมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะจำนวนผู้ป่วยและผู้ที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการเจ็บป่วยเกี่ยวข้องกับโควิด-19 ที่มากขึ้น

 

รพ.ราชวิถีเปิดตัว“แชทบอทแท็กซี่ฉุกเฉิน"เพื่อผู้ป่วยโควิด-19

“แชทบอทแท็กซี่ฉุกเฉิน” สำหรับผู้ป่วย COVID-19 ที่ต้องการเดินทางไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ โดย Chatbot มีทั้งหมด 5 เมนู ได้แก่

- คำถามที่พบบ่อย
- กรอกข้อมูลขอรับบริการ
- ติดโควิดแล้วควรทำอย่างไร
- ข้อปฏิบัติช่วงโควิด และ
- ร่วมบริจาคช่วยเหลือ

 

โดยมาตรฐานความปลอดภัยของ Chatbot เป็นมาตรฐานสูงสุดและโรงพยาบาลไม่มีนโยบายในการเก็บข้อมูลการสนทนา การทำงานทั้งหมดของ Chatbot อยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยโรงพยาบาล จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยของข้อมูล

 

สามารถเข้าใช้งานแชทบอทแท็กซี่ฉุกเฉิน ได้ที่
https://1th.co/go2pJ2pJ2pJ หรือ สแกนผ่าน QR Code ได้เลย

 

รพ.ราชวิถีเปิดตัว“แชทบอทแท็กซี่ฉุกเฉิน"เพื่อผู้ป่วยโควิด-19

ขณะนี้ ทำ version 1 เสร็จแล้ว และในอนาคตอันใกล้ ราชวิถีกำลังพัฒนาปรับปรุง version 2 ที่จะเพิ่มให้มีระบบเสียงเพื่อช่วยเหลือคนตาบอด หรือผู้ที่ไม่ถนัดพิมพ์

 

ราชวิถีมีความมุ่งหวังให้บริการผู้ป่วยอย่างดีที่สุดและปรารถนาให้สถานการณ์ COVID-19 ในขณะนี้คลี่คลายและกลับสู่สถานการณ์ปกติอย่างเร็วที่สุด