ชง "เยียวยารอบใหม่" ผลกระทบ "เคอร์ฟิว-ล็อกดาวน์" เข้าครม.

12 ก.ค. 2564 | 13:50 น.

"อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกรัฐบาล" เผย จะมีการเสนอวาระ "มาตรการเยียวยารอบใหม่" ผลกระทบจาก "ประกาศเคอร์ฟิว" และ "ล็อกดาวน์" เข้าครม.พรุ่งนี้ ขออุบไว้ก่อน จะแถลงทีเดียวหลังประชุม 

ผู้สื่อข่าวรายวานว่า เมื่อช่วงเวลา 15.30 น. วันนี้(12 ก.ค.2564)  มีการประชุมด่วน เพื่อพิจารณามาตรการเยียวยาผลกระทบจากประกาศเคอร์ฟิว และมาตรการล็อกดาวน์ ที่ทำเนียบรัฐบาล 

โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค.เตรียมเรียกประชุมร่วมกับทีมเศรษฐกิจ โดยเป็นการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ 

มีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรมว.พลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษก ศบศ. และนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กระทั่งเวลา 17.30 น. หลังเสร็จสิ้นการประชุม ซึ่งใช้เวลานานประมาณ 2 ชั่วโมง นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งข้อความผ่านไลน์สื่อมวลชนทำเนียรัฐบาล แจ้งว่า “การประชุมดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว จะนำเข้าครม.ในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.) แล้วจะแถลงให้ทราบครับ”

ชง "เยียวยารอบใหม่" ผลกระทบ "เคอร์ฟิว-ล็อกดาวน์" เข้าครม.

อย่างไรก็ตามสื่อมวลชนพยายามขอให้แถลงผลประชุมในเบื้องต้นก่อน เนื่องจากประชาชนรอฟังมาตรการของรัฐบาลอยู่ นายอนุชาได้ชี้แจงซ้ำว่า “เข้าใจทุกท่านที่ต้องการทราบข้อมูล แต่ได้รับแจ้งให้แถลงมาตรการได้หลังที่ประชุม ครม. พิจารณาแล้วพรุ่งนี้ครับ”