เผยคลิปมือดีล "วัคซีนโควิด ไฟเซอร์" สารจาก "อุปทูตสหรัฐฯ" ถึงคนไทย

08 ก.ค. 2564 | 20:00 น.

รองโฆษกรัฐบาล เผยคลิป "ไมเคิล ฮีท" อุปทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย" เป็นมือดีลวัคซีนโควิด "ไฟเซอร์" ด้านอุปทูตระบุ ข้อตกลง "บริจาควัคซีน" ให้ไทยเป็นแบบรัฐต่อรัฐ แย้มข่าวดีเร็ววันนี้

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 64 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ เป็นคลิปของ "นายไมเคิล ฮีท อุปทูตรักษาการแทนเอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย" ที่ได้อัดคลิปชี้แจงกรณีการสนับสนุนวัคซีนโควิด ยี่ห้อไฟเซอร์ให้กับประเทศไทย

เผยคลิปมือดีล "วัคซีนโควิด ไฟเซอร์" สารจาก "อุปทูตสหรัฐฯ" ถึงคนไทย

โดยทวิตเตอร์ของนางสาวรัชดา ใช้คำว่า "เฉลย มือดีลไฟเซอร์! สารจากอุปทูตสหรัฐ  “ข้อตกลงดังกล่าวเป็นข้อตกลงแบบรัฐต่อรัฐ ไม่มีคนกลางในการเจรจา ทำเนียบขาว ก.การต่างประเทศและสถานทูตสหรัฐ ทำงานโดยตรงกับก.การต่างประเทศและก.สาธารณสุขไทยในการบริจาควัคซีนครั้งนี้”  

สำหรับคลิปดังกล่าว "นายไมเคิล ฮีท อุปทูตรักษาการแทนเอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย" กล่าวถึงการที่สหรัฐฯบริจาควัคซีนให้กับประเทศไทยโดยระบุว่า

ตามที่สถานทูตสหรัฐฯได้ออกประกาศไปเมื่อวานนี้ เรามีความภูมิใจที่จะบริจาควัคซีนที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพให้กับประเทศไทยโดยไม่มีเงื่อนไข ตามคำมั่นสัญญาของประธานาธิบดี โจ ไบเดน ที่จะให้การช่วยเหลือประเทศพันธมิตรในการต่อสู้กับโควิด อันเป็นก้าวสำคัญในการแสดงสัญลักษณ์ความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ สะท้อนให้เห็นสัมพันธไมตรีที่ยาวนานของเรา

เผยคลิปมือดีล "วัคซีนโควิด ไฟเซอร์" สารจาก "อุปทูตสหรัฐฯ" ถึงคนไทย

สหรัฐฯยินดีในความช่วยเหลือประเทศไทยต่อสู้กับโรคระบาด และขอชื่นชมบุคลากรทางด้านการแพทย์พยาบาลและอาสาสมัครสาธารณสุข ยืนยันว่าข้อตกลงดังกล่าวเป็นข้อตกลงระหว่างรัฐต่อรัฐ ไม่มีคนกลางในการเจรจา ทำเนียบขาว กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ฯสถานทูตสหรัฐ ฯทำงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงการต่างประเทศและสาธารณสุขของไทยในการบริจาควัคซีนครั้งนี้

 

ขณะนี้เรากำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อให้คนไทยได้รับวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ คิดว่าจะมีข่าวดีแจ้งให้คนไทยได้ทราบในเร็ววันนี้ ยืนยันว่าประชาชนอเมริกันจะยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับคนไทยตลอดไป