เปิด ”ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อบางแค”รองรับผู้ป่วยโควิดตกค้าง 6 ก.ค.นี้

04 ก.ค. 2564 | 11:33 น.

กทม. เปิด ”ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อบางแค” รองรับผู้ป่วยได้ 100 เตียง แยกผู้ป่วยตกค้างออกมาจากบ้าน นำมาพักคอยที่ศูนย์ฯ เพื่อรอการนำส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล เปิดรับ 6 ก.ค.นี้

(4 ก.ค.64) เวลา 16.00 น. : นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อม”ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อบางแค” เพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ก่อนนำส่งโรงพยาบาล โดยมี ผู้บริหารสำนักการโยธา ผู้บริหารเขตบางแค และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมคณะ  ณ ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบางแค (เรืองสอน) เขตบางแคปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน ทำให้ยังมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ตกค้างรอเตียงในโรงพยาบาล เพื่อเป็นการบรรเทาและแก้ไขปัญหาดังกล่าว กรุงเทพมหานครได้จัดตั้งศูนย์พักคอยรอการส่งต่อผู้ป่วย หรือ Community Isolation เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีผลตรวจรับรองว่าติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ 6 กลุ่มเขต เพื่อแยกผู้ป่วยตกค้างออกมาจากบ้าน นำมาพักคอยที่ศูนย์ฯ เพื่อรอการนำส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล 

เปิด ”ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อบางแค”รองรับผู้ป่วยโควิดตกค้าง 6 ก.ค.นี้

สำหรับในพื้นที่เขตบางแค ได้จัดตั้ง“ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อบางแค” ขึ้น ณ ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบางแค (เรืองสอน) เขตบางแค รองรับผู้ป่วยได้ 100 เตียง แบ่งเป็นผู้ป่วยชาย 50 เตียง และผู้ป่วยหญิง 50 เตียง  

เปิด ”ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อบางแค”รองรับผู้ป่วยโควิดตกค้าง 6 ก.ค.นี้

สำหรับความคืบหน้าขณะนี้สำนักการโยธา สำนักงานเขตบางแค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมปรับปรุงพื้นที่ภายในอาคาร เพิ่มระบบบำบัดน้ำเสีย และระบบกำจัดขยะ ติดตั้งจุดคัดกรองผู้ป่วย เต้นท์บริการอาหารและน้ำดื่มสำหรับผู้ป่วย จุดวัดอุณหภูมิและวัดค่าออกซิเจน การประกอบติดตั้งเตียงกระดาษ จำนวน 100 เตียง ที่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท SCG  ติดตั้งพัดลม  ปูพื้นในอาคารด้วยเสื่อน้ำมัน ปรับปรุงและเพิ่มห้องน้ำ ติดตั้งพัดลมระบายอากาศ กล้อง CCTV ระบบเสียงตามสาย ติดตั้งระบบไฟฟ้าเพิ่มเติม ติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ตและไวไฟ

เปิด ”ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อบางแค”รองรับผู้ป่วยโควิดตกค้าง 6 ก.ค.นี้

รวมทั้งการฉีดพ่นยากำจัดยุงลาย รวมถึงการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความปลอดภัยและการประสานสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ร่วมดูแลความเรียบร้อย โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ เป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วย ในภาพรวมถือเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยจะทำการทดสอบระบบในวันพรุ่งนี้(5 ก.ค.64) และคาดว่าจะเริ่มเปิดรับผู้ป่วยได้ในวันที่ 6 ก.ค.64