ล็อกดาวน์แม่สอด"งดออกจากบ้าน"5ทุ่ม-ตี5สกัดโควิด-19

09 ก.ค. 2564 | 04:49 น.

นายอำเภอแม่สอดออกตรวจพื้นที่เข้ม ตามคำสั่งจังหวัดตาก"ล็อกดาวน์แม่สอด"  ห้ามแรงงานต่างด้าวออกนอกเคหสถานหลัง 2 ทุ่ม-ตี4 ประชาชนทั่วไปงดเดินทางหลัง 5 ทุ่ม งดถนนคนเดิน-ตลาดนัด หวังสกัดโควิด-19

วันที่ 8 ก.ค.2564 ระหว่างเวลา 20.00 -04.00 น. นายชัยพฤกติ์  เชียรธานรักษ์  นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก  พร้อมด้วยนายสัญญา  เพชรเศษ ปลัดอาวุโส  ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง  นายภัทรดนัย  อุทัยรัตน์  ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง  นายธวัชชัย  อ่อนสาร ปลัดอำเภองานป้องกัน  นางสาวศิริพร  สอนไว  ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง สมาชิก อส.อ.แม่สอด ที่ 3 ร่วมกับ ตำรวจ สภ.แม่สอด และเทศบาลนครแม่สอด ออกตรวจพื้นที่
    

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งจังหวัดตาก ที่ 2263 / 2564 เรื่อง มาตรการป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19.) จังหวัดตาก เฉพาะในพื้นที่อำเภอแม่สอด ลงวันที่ 8 ก.ค.2564   นายชัยพฤกติ์  เชียรธานรักษ์  นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตากn นำทีมออกตรวจพื้นที่ให้เป็นไปตามคำสั่งล็อกดาวน์ของจังหวัด
    

ข้อ 6. ห้ามแรงงานต่างด้าวและบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียนออกจากเคหสถานระหว่างเวลา 20.00.-04.00 น. ยกเว้นแรงงานต่างด้าวหรือบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียนซึ่งจำเป็นต้องทำงานในห้วงเวลาดังกล่าว โดยจะต้องขึ้นทะเบียนและได้รับอนุญาตจากนายอำเภอแม่สอด
    

ข้อ 7. ห้ามแรงงานต่างด้าวและบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียนเคลื่อนย้าย หรือห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวและบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียนข้ามตำบล เว้นแต่มีเหตุจำเป็นอย่างยิ่งยวดและได้รับอนุญาตจากนายอำเภอแม่สอด
   นายอำเภอแม่สอดนำทีมตรวจพื้นที่ตามคำสั่งล็อกดาวน์ของจังหวัด คืนแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  

ข้อ 8. -ขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทาง ระหว่าง 23.00-04.00 น.
    

โดยการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในคืนที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยได้เน้นย้ำให้นายจ้างไปดำเนินการขึ้นทะเบียน ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สอด เพื่อนายอำเภอแม่สอดจะได้พิจารณาอนุญาตต่อไป
    

วันเดียวกันก่อนหน้านั้น นายพงศ์รัตน์  ภิรมย์รัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  ได้ลงนามออก คำสั่ง จ.ตาก ที่ 2267/ 2564 เรื่อง มาตรการป้องกัน Covid-19 เฉพาะในพื้นที่ อ.แม่สอด( เพิ่มเติม) อาทิ ห้ามจัดงานสังสรรค์ งานเลี้ยง งานรื่นเริง ตามประเพณีนิยม ยกเว้น งานบวชให้จัดได้เฉพาะพิธีสงฆ์ภายในพระอุโบสถ และงานศพ ทั้งนี้ ต้องไม่ให้มีผู้ร่วมงานมากกว่า ๕๐ คน 

นายพงศ์รัตน์  ภิรมย์รัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ออกคำสั่งล็อกดาวน์พื้นที่อ.แม่สอดหลังยอดติดเชื่่อพุ่ง
    ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้เปิดดำเนินการและบริโภคในร้านได้ ไม่เกินเวลา 20.00 น. หลังจากนั้น ให้นำกลับไป บริโภคที่อื่น และห้ามบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน 
     

ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 21.00  น. ยกเว้นตู้เกม เครื่องเล่น ร้านเกม และสวนสนุก ที่งดให้บริการ 
    

ร้านสะดวกซื้อ ชูเปอร์มาเก็ต เปิดดำเนินการได้ไม่เกิน 23.00 น. และให้เริ่มเปิดดำเนินการได้ในเวลา 04.00 น.
    

ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพรโรคไวรัสโควิด 19. ทั้งตลาดถนนคนเดิน และตลาดนัด
    

ห้ามแรงานต่างด้าว ออกจากเคหสถาน ระหว่างเวลา 20.00=04.00  น.   ห้ามแรงงานต่างด้าวเคลื่อนย้ายหรือห้ามเคลื่อนย้ายข้ามตำบล 
    

ขอความร่วมมือประชาชน งดหรือชะลอการเดินทาง  ระหว่างเวลา 23.00=04.00 น. 
คำสั่งจังหวัดตากล็อกดาวน์พื้นที่อ.แม่สอด     
 

ึึคำสั่งจังหวัดตากล็อกดาวน์พื้นที่อ.แม่สอด(ต่อ)

ขอความร่วมมือสถานประกอบการ ทำ Bubble and Seal หรือตรวจหาเชื้อโควิด-19  ให้กับแรงงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 ของแรงงานทั้งหมด โดยให้ผู้ประกอบการสนับสนุนค่าใช้จ่าย
    

ขอความร่วมมือ คลินิกแพทย์ คลินิกพยาบาลและผดุงครรภ์ และร้านขายยา จัดส่งข้อมูลผู้ป่วยที่มีอาการโรคทางเดินหายใจ ให้กับโรงพยาบาลแม่สอด เพื่อพิจารณาตรวจคัดกรองเชิงรุก
    

ให้โรงแรม ,ที่พัก รายงานข้อมูลผู้พักอาศัย ต่อฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด ทันทีที่มีผู้เข้ามาพักอาศัย 
    

ให้ท้องถิ่น และสำนักงานพัฒนาสังคมฯ ตรวจสอบบ้านเช่า หอพัก เข้าข่ายให้ที่พักอาศัยแก่ผู้ลักลอบข้ามแดนหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
    

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2564  เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

คำสั่งจังหวัดตากล็อกดาวน์พื้นที่อ.แม่สอด(จบ)