อนุทิน #saveหมอยง ปมถูกล่าชื่อ

30 มิ.ย. 2564 | 02:05 น.

อนุทิน ให้กำลังใจ 'หมอยง' ปมโดนโซเซียลถล่มล่าชื่อ ปลดออกจากตำแหน่ง ระบุ เชื่อ นำเสนอข้อมูลวัคซีนตามจริง หวังดีต่อชาติบ้านเมือง

จากกรณีโลกโซเชียล และ เว็บไซต์ change.org มีการเปิดล่ารายชื่อ ให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปลด ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกจากตำแหน่ง โดยระบุ ว่า นพ.ยง สนับสนุนวัคซีน Sinovac ไม่มีหลักฐานวิชาการรองรับ 

ทั้งนี้ ล่าสุด (29 มิถุนายน 2564)  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าว่า เบื้องต้นมีการโทรไปให้กำลังใจ นพ.ยง  โดยระบุต่อผู้สื่อข่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่เป็นธรรมกับอาจารย์ยง เพราะที่ผ่านมาท่านให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ มีแต่ความหวังดีต่อประเทศชาติ เป็นผู้ที่มีคุณูปการต่อระบบสาธารณสุขของประเทศไทยเรื่องวัคซีน ซึ่งท่านถูกกล่าวหาไปโฆษณาให้วัคซีนบางยี่ห้อ แท้ที่จริง ท่านเพียงนำเสนอตามข้อมูล ข้อเท็จจริง เพื่อให้คนไทยเกิดความมั่นใจในการเข้ารับวัคซีน ซึ่งเป็นหนทางสำคัญในการควบคุมโรค

“เท่าที่ได้พูดคุย ท่านหนักแน่น ไม่หวั่นไหวต่อเรื่องนี้ แล้วยังยืนยันว่าจะเขียนงานวิชาการเพื่อให้ข้อมูลกับประชาชนต่อไป ส่วนตัว ท่านมีดีอย่างยิ่ง มีผู้กล่าวไว้ว่า ภูเขาทองไม่รู้จักความกลัว หมอยงเป็นยิ่งกว่าภูเขาทอง ท่านเข้มแข็งมาก เป็นคนที่สามารถยกมือไหว้ได้เต็ม 10 นิ้ว เพราะท่านมีแต่ความหวังดีกับประเทศชาติ กับคนในชาติอย่างบริสุทธิ์ใจ”

ขณะ แฮชแท็ก #saveหมอยง ยังเกิดขึ้นในหมู่นักการเมือง และประชาชนทั่วไป เช่น นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรรม ที่ออกมาให้กำลังใจเช่นกัน รวมถึง กลุ่มคนผู้สนับสนุนพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขณะ การล่ารายชื่อ นพ.ยง ใน เว็บไซต์ change.org  'ฐานเศรษฐกิจ' ตรวจสอบล่าสุด ยอดลงชื่อรวมอยู่ที่  8,774 คน จากเป้าหมายที่ผู้ออกแคมเปญตั้งไว้ 10,000 คน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง