ฉีดวัคซีนหรือยัง? สารวัตรทหารติดโควิด 8 นาย หลังถูกส่งคุมแคมป์ก่อสร้าง

26 มิ.ย. 2564 | 14:25 น.

พบสารวัตรทหาร ที่ถูกสั่งให้เข้าไปควบคุมพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้าง ติดโควิด-19 แล้ว 8 นาย ซึ่งปฎิบัติภารกิจโดยยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน

ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ออกมาตรการควบคุม คลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล พร้อมส่งทหารร่วมดูแลพื้นที่ ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า สารวัตรทหาร (สห.)ติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 8 ราย จากภารกิจคุมแคมป์คนงานก่อสร้าง โดยทั้งหมดยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน และมีนายทหารอยู่ในกลุ่มเสี่ยงนี้อีกกว่า 100 นาย

ขณะที่ พลเอก เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) บูรณาการการจัดกำลังสนับสนุนและประสานการปฏิบัติกับจังหวัด และกรุงเทพมหานคร ในการสนธิกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ให้มีความเข้มงวดกวดขันในการปฏิบัติภารกิจควบคุมแคมป์คนงาน และไซต์งานก่อสร้างในพื้นที่ รวมทั้งการควบคุมการเคลื่อนย้ายของประชาชนในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.สงขลา จ.ยะลา จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส) โดยไม่อนุญาตให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานในทุกกรณี