ปิดตลาดค้าส่งผักใหญ่สุดในสระบุรี หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 5 ราย

26 มิ.ย. 2564 | 04:42 น.

ปิดตลาดวงษ์ทอง ตลาดค้าส่งผักใหญ่ที่สุดในสระบุรี หลังพบพ่อค้าแม่ค้าติดเชื้อโควิด 5ราย


 สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสระบุรี ระบุว่า  ขณะนี้ยังพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน ล่าสุดวันนี้  (26  มิ.ย .64) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5ราย เป็นพ่อแม่ค้าในตลาดวงษ์ทอง หรือ ตลาดล้ง  ซึ่งเป็นตลาดค้าปลีกส่งผักผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสระบุรี  จึงมีคำสั่งปิดตลาด เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายนนี้จนถึงวันที่ 27มิถุนายน  2564 โดยปิดเฉพาะในส่วนของพื้นที่ตลาด ส่วนพื้นที่บริเวณโดยรอบยังคงเปิดตามปกติและเปิดในวันที่  28  มิถุนายน ที่จะถึง และเมื่อวานนี้ช่วง 15.00 น. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลเมืองสระบุรี ลงพื้นที่ทำได้เข้ามาฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดทั้งตลาด

    วันนี้ (26  มิ.ย .64) ช่วง 10.30 น.ผู้สื่อข่าวไปสำรวจ พบว่าภายในของตลาดวงษ์ทอง หรือตลาดล้ง ไม่มีพ่อค้าแม่ค้าขายของแต่ประการใด ปิดเงียบทั้งตลาด ซึ่งปัจจุบันตลาดแห่งนี้จะมีการซื้อขายกันตั้งแต่  00.00 น. ของทุกวัน  จนถึงเวลา 18.00 น. ของทุกวันนับ 1,000 คน  วันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลเมืองสระบุรีได้ลงพื้นที่ทำการตรวจเพื่อหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง โดยมีพ่อค้าแม่ค้า และแรงงานต่างด้าวทั้งชายและหญิงจำนวน400  คน ทั้งชายและหญิง

 

จากการสอบถาม  นายยุทธวงษ์  วงษ์ทอง   เจ้าของตลาดดังกล่าว ระบุว่า มีรายงานจากสาธารณสุขจังหวัดสระบุรีว่า ในตลาดวงษ์ทอง  มีผู้ติดเชื้อโควิต 19  จำนวน   5  ราย เป็นชายและหญิง  ตอนนี้ได้นำตัวไปเข้าทำการรักษาแล้ว  สาเหตุที่ตลาดแห่งนี้ติดก็คือมีพ่อ-แม่ค้าเดินทางมาจากกรุงเทพมาทำการซื้อขายผักจึงทำให้เกิดติดเชื้อโควิต 19  เราจึงทำการปิดตลาด  เมื่อวานทางเทศบาลเมืองสระบุรีได้นำเจ้าหน้าที่มาทำการล้างตลาดซึ่งในตลาดแห่งหนี้มีแผงค้าจำนวน 200 แผง  มีพ่อค้าแม่ค้า และแรงงานต่างด้าว รวม 400 คน 
 

 

วันนี้ ทางเทศบาลเมืองสระบุรี โดยกองสาธารณสุขได้นำเจ้าเจ้าหน้าที่มาทำการคัดกรอง และตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง โดยมีพ่อค้าแม่ค้า และแรงงานต่างด้าวทั้งชายและหญิง ไปตรวจ เพื่อความสบายใจทั้งพ่อค้า และแม่ค้า  ทางด้านตลาดไม่ได้นิ่งนอนใจจะทำทุกอย่างตามขั้นตอนของทางสาธารณสุขเพื่อให้ตลาดแห่งหนี้กับมาเปิดใหม่โดยปราศจากเชื้อโควิต 19   

ดังนั้นขอให้มั่นใจ  สำหรับการตรวจในครั้งนี้ ต้องผลทางวิทยาศาตร์ ซึ่งทางกองสาธารสุขเทศบาลเมืองสระบุรีเป็นดูแล  นอกจากนี้ทางตลาด ยังมีเจ้าหน้าที่คัดกรอง ตรวจอุณหภูมิ ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์กับทุกคนที่มาใช้บริการของตลาดอีกด้วย
ดตลาดค้าส่งผักใหญ่สุดในสระบุรี หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 5ราย