กทม.ประกาศคลายล็อก “8 กิจการ-กิจกรรม”มีผล 21 มิ.ย.นี้

20 มิ.ย. 2564 | 09:21 น.

“ผู้ว่าฯ กทม.”ลงนามประกาศคลายล็อก “8 กิจการ-กิจกรรม” มีผล 21 มิ.ย.นี้ “ร้านอาหาร-สระว่ายน้ำ-สนามกีฬา-ห้องสมุด-ร้านสะดวกซื้อ-ศูนย์การเรียนรู้” แต่ยังห้ามดื่มสุรา

วันนี้ (20 มิ.ย.64)  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ได้ลงนามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 33)  

มีเนื้อสำคัญคือการ “คลายล็อก 8 กิจกรรม” ให้สามารถเปิดดำเนินการได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคเพื่อยับยั้งการระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และให้มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.2564  นี้ เป็นต้นไป ประกอบด้วย

1.สระว่ายน้ำสาธารณะ หรือกิจกรรมอื่น ๆ ในทำนองเดียวกัน

2.สระน้ำเพื่อการเล่นกีฬา หรือกิจกรรมทางน้ำในบึง เช่น เจ็ตสกี ไคท์เชิร์ฟ เครื่องเล่นประเภทบานาน่าโบ๊ต โดยจำกัดจำนวนผู้เล่นตามจำนวนเครื่องเล่นและขนาดพื้นที่ สามารถเปิดให้บริการได้ไม่เกินเวลา 21.00 นาฬิกา และสามารถจัดการแข่งขันกีฬาได้โดยไม่มีผู้ชมในสนาม เมื่อได้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด

 

3.ศูนย์การเรียนรู้ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา อุทยานวิทยาศาสตร์ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม และ หอศิลป์

4.ห้องสมุดสาธารณะ ห้องสมุดชุมชน ห้องสมุดเอกชน และบ้านหนังสือ

5.ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้บริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 นาฬิกา แต่ห้ามการบริโภคสุรา หรือ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน โดยจำกัดจำนวนผู้นั่งบริโภคในร้าน เฉพาะที่เป็นการบริโภคในห้องปรับอากาศไม่เกินจำนวนร้อยละ 50 ของจำนวนที่นั่งปกติ 

ทั้งนี้ ให้ผู้ประกอบการ จัดให้มีมาตรการคัดกรองผู้เกี่ยวข้อง การจัดระเบียบผู้เข้าใช้บริการ และการเว้นระยะห่างตามคำแนะนำและมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด

            กทม.ประกาศคลายล็อก “8 กิจการ-กิจกรรม”มีผล 21 มิ.ย.นี้        

       กทม.ประกาศคลายล็อก “8 กิจการ-กิจกรรม”มีผล 21 มิ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :