"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" ยันได้ "ซิโนฟาร์ม" ครบทุกบริษัท "หมอนิธิ" ระบุไม่มีการเท

20 มิ.ย. 2564 | 03:20 น.

หมอนิธิออกโรงยืนยัน "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" จัดสรรวัคซียนน "ซิโนฟาร์ม" ครบทุกบริษัทที่ขอ ยันไม่มีการเท ส่วนรายบุคคลรออีก 2-3 สัปดาห์

รายงานข่าวระบุว่า ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ มหานนท์ ผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda โดยมีข้อความว่า 
    เห็นพาดหัวสื่อในหลายๆข่าวว่าขอสรุปให้ใหม่ง่ายภาษาง่ายว่าในการจัดสรรวัคซีน Sinopharm ที่เพิ่งดูไปให้ได้แค่คนที่ยื่นความประสงค์มาช่วงสองวันแรกเท่านั้น เมื่อดูครบคาดว่าจะได้หมดทุกบริษัท ในกลุ่มรายชื่อที่สภาอุตสาหกรรมส่งรวมๆกันมาก็จะได้กันหมด เพียงแต่ว่าแต่ละนิติบุคคล(บริษัท)ต้องลงนามในข้อตกลงเอง และโอนเงินเอง เพื่อกำหนดโรงพยาบาลที่ฉีดให้เองด้วย  รวมถึงกำหนดการบริจาคและกลุ่มที่ประสงค์จะบริจาคให้ และยังต้อง load ชื่อพนักงาน พร้อมเลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ติดต่อแต่ละคน 
    ซึ่งสภาอุตสาหกรรมทำเองจะช้าพนักงานจะได้วัคซีนช้าตามไปด้วย ในข้อตกลงมีรายละเอียดมากที่ต้องทำกันเอง ที่สำคัญๆคือทุกบริษัทต้องสัญญาว่าไม่นำไปขายต่อหากำไร(โดนปรับเกือบ20เท่านะครับ และบุคคลที่รับการฉีดก็ต้องยืนยันเป็นรายบุคคลว่าไม่ได้เสียเงินใครเพื่อมารับวัคซีน ……ในที่สุดจะได้รับการจัดสรรวัคซีนทุกบริษัทที่ยื่นขอรับการจัดสรรมาที่เอกสารครบถ้วนเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายครับ……ไม่เทใคร 
    แต่อาจเรียงลำดับตามความสำคัญเพราะวัคซีนมันทะยอยมา(แต่มาตามนัดรวมแล้วในสองเดือนเศาๆต่อไปไม่ต่ำกว่าหกล้านโดสหรือสามล้านคน)ตามนโยบายที่ได้ประกาศไป เข้าใจและเห็นใจว่าทุกบริษัทก็คิดว่าบริษัทตัวเองมีความสำคัญซึ่งก็ใช่ เพราะทุกบริษัทได้หมดตามขอมา……ไม่เทใครครับ มีแต่ผมเองโดนเทเป็นพักๆ 
    สำหรับรายบุคคลรอกันสักสองสามอาทิตย์นะครับ 
    และบริษัทที่ติดขัดการเข้ามาลงทะเบียนใจเย็นๆนะครับเจ้าหน้าที่ผมรับโทรศัพท์หูพองไปหมดแล้ว จากการที่มีหลายๆคนโทรมาเพื่อขอแก้ไขรายละเอียดตัวเลขเดิม(อันนี้เสียเวลามากกว่าครึ่งจริงๆครับ)  และในส่วนการระบุจำนวนบริจาคกับจำนวนที่ขอจัดสรรช่วยดูให้มั่นใจก่อนส่งด้วย เพราะมากกว่าสิบรายใส่สลับกันซึ่งเราจะให้ปรับลดจำนวนบริจาคได้แต่ไปเพิ่มจำนวนที่ขอจัดสรรไม่ได้เพราะกระทบยอดรวมคนอื่นๆและการขนส่งวัคซีนนะครับ
    ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของ "ฐานเศรษฐกิจ" พบว่าประเด็นดังกล่าวมาจากการที่ก่อนหน้านี้มีการนำเสนอข่าวว่า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จะคืนเงินให้แก่สมาชิก ส.อ.ท.ที่บริจาคเงินเข้าโครงการวัคซีนทางเลือก เนื่องจากวัคซีนซิโนฟาร์มที่ได้รับจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ไม่ครบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :