เปิดไทม์ไลน์ แม่บ้านรัฐสภาติดโควิด 2 คน

18 มิ.ย. 2564 | 05:51 น.

เปิดไทม์ไลน์ แม่บ้านรัฐสภาติดโควิด 2 คน ปฏิบัติงานในช่วงการประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2565 และพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท โดยแม่บ้าน 1  คน ทำหน้าที่เสิร์ฟน้ำให้รัฐมนตรี ประจำอยู่ห้องรับรอง ครม. 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า จากกรณีที่รัฐสภาพบแม่บ้านติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ทราบว่า มีแม่บ้านรัฐสภาติดเชื้อโควิดจำนวน 2 ราย โดยรายแรกเป็นแม่บ้านวัย 63 ปี มีหน้าที่เป็นพนักงานเก็บจานในรัฐสภา เริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 2564 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท วันที่ 9-10 มิ.ย. ซึ่งวันดังกล่าวแม่บ้านรายนี้ก็อยู่ที่รัฐสภาเหมือนกัน โดยเริ่มหยุดอยู่บ้านไม่ได้ไปไหนในวันที่ 11 มิ.ย.- 12 มิ.ย. จนกระทั่งวันที่ 13 มิ.ย. ทราบว่าลูกสาวติดเชื้อโควิดจึงไปตรวจหาเชื้อและทราบผลวันที่ 16 มิ.ย. ว่าตัวเองติดเชื้อ รอรถโรงพยาบาลมารับที่บ้าน

ส่วนแม่บ้านอีกราย ทราบจากการแจ้งของทำเนียบรัฐบาลว่า ทางรัฐสภาได้แจ้งให้ทำเนียบรัฐบาลทราบว่า พบลูกจ้างทำหน้าที่เป็นแม่บ้านบริเวณชั้น 2 โซนห้องประชุมสภา และมีหน้าที่เสิร์ฟน้ำให้ รัฐมนตรี ประจำอยู่ห้องรับรองคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชั้น 3 จึงแจ้งให้ นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และผู้เกี่ยวข้องไปตรวจหาเชื้อแล้ว และจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ แม่บ้านคนดังกล่าวเข้ามาปฏิบัติงานที่ห้อง ครม. ชั้น 3 ในวันที่ 31 พ.ค.-2 มิ.ย. ซึ่งมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 และในวันที่ 9 มิ.ย. ซึ่งเป็นการพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อทางทำเนียบรัฐบาลรับทราบได้มีการแจ้งและประสานไปยังผู้เกี่ยวข้องว่าผู้ใดสัมผัสใกล้ชิดกับแม่บ้านคนดังกล่าว ขอให้พิจารณาดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว