เปิดแอพ “สาครรวมใจ” จองซิโนฟาร์ม

17 มิ.ย. 2564 | 20:00 น.

ผู้ว่า “สมุทรสาคร”  อนุมัติ อบจ.  จัดซื้อวัคซีนโควิด   เตรียมเปิดแอพ “สาครรวมใจ” จอง “ซิโนฟาร์ม”  2 แสนโดส

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ตามที่ องค์การบริหารจังหหวัด (อบจ. สมุทรสาคร ได้ยื่นเรื่องเพื่อขอให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครเห็นชอบอนุมัติให้ อบจ.สมุทรสาคร จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มนั้น ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ได้พิจารณาเห็นชอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทาง อบจ.สมุทรสาคร ได้ยื่นจองไป 200,000 โดส เพื่อฉีดให้กับประชาชน 100,000 คน ส่วนท้องถิ่นอื่นในจังหวัดยังไม่มีที่ไหนยื่นขอมาเพิ่ม แต่ทั้งนี้หากท้องถิ่นใดจะจัดซื้อก็สามารถทำได้เพียงทำตามขั้นตอนและให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครพิจารณา

 

สำหรับการจองวัคซีนทางเลือกของ อบจ. สมุทรสาคร  200,000โดส นั้น ตอนนี้ก็จะให้ทางจังหวัดโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลต่างๆร่วมกันวางแผน เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนกัน และต้องวางระบบการจองขึ้นมา โดยตอนนี้วางแผนว่าจะต้องมีการเปิดแอปพลิเคชั่น “สาครรวมใจ” เพื่อการจองวัคซีนซิโนฟาร์มโดยเฉพาะ  ควบคู่ไปกับการจองในรูปแบบเดิมที่มีอยู่แล้ว เพื่อให้ประชาชนที่ไม่เคยจองสามารถมาจองวัคซีนชนิดนี้ได้ ซึ่งจะต้องรีบจองภายใน 24 มิถุนายนนี้ เพราะในวันที่ 25 มิถุนายน เป็นวันกำหนดฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มวันแรกพร้อมกันทั่วประเทศ

 

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร บอกต่อว่า สิ่งที่เป็นห่วงคือ กลัววัคซีนที่ขอไปจะได้ไม่ครบ 200,000 โดสตามที่ยื่นความประสงค์ เพราะวัคซีนซิโนฟาร์ม จะมาลอตแรก 1,000,000 โดส ทั่วประเทศ ก็ยังไม่มั่นใจว่าสมุทรสาครจะได้เท่าไหร่ ซึ่งหากได้ครบก็จะช่วยให้สมุทรสาคร มีวัคซีนเข้ามากระจายให้กับประชาชนมากขึ้น ส่วนการจะจองวัคซีนตัวนี้แบบใด การบริหารจัดการจะเป็นแบบไหน จะรายงานให้ทราบต่อไป