"สงขลา" สั่งปิด "เกาะหนูเกาะแมว" ชั่วคราว ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

16 มิ.ย. 2564 | 04:15 น.

คกก.โรคติดต่อจังหวัดสงขลา สั่งปิด “เกาะหนูเกาะแมว” ชั่วคราว 14 วัน หวั่นเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สั่งห้ามนักท่องเที่ยว-ประชาชน-ผู้ประกอบการขนส่งเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว ฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกหรือทั้งจำทั้งปรับ

16 มิถุนายน 2564 หลังจากที่ประชาชนให้ความสนใจแหล่งท่องเที่ยวอันซีนใหม่ เกาะหนูเกาะแมว ในจังหวัดสงขลา แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในจังหวัดสงขลายังน่าเป็นห่วง ล่าสุดเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลามีคำสั่งที่ 37/2564 ลว.15 มิถุนายน2564 เรื่องการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ลงนามโดยนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา / ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสงขลา ปิดเกาะหนูเกาะแมว เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 15 - 28 มิถุนายน 2564 ห้ามนักท่องเที่ยว ประชาชน ผู้ประกอบการขนส่ง เดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้มีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ นายสืบสกุล ศรีสุข ผู้อำนวยการภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคมและเลขามูลนิธิสงขลาสู่มรดกโลก เปิดเผยว่า เราต้องมาทบทวนกันว่า จากการที่เราได้เปิด unseen ใหม่เกาะหนู เกาะแมวสงขลาก็ทำให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศให้ความสนใจ โดยเฉพาะพี่น้องชาวสงขลาก็มาเที่ยวกันเยอะยิ่งทำให้เกาะหนู-เกาะแมวสงขลา เป็นอันซีนที่สำคัญ แต่ถึงวันนี้เนื่องจากจังหวัดสงขลาก็ยังอยู่ใน ท็อปเทน อันดับ 10 ของการแพร่เชื้อโควิด -19

เพราะฉะนั้น ถึงวันนี้คลัสเตอร์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดสงขลามากมายแล้วก็ต้องมาเกี่ยวข้องกัน เนื่องจากมีคลัสเตอร์ที่สำคัญตอนนี้ที่เก้าเส้งเกิดขึ้น ชุมชนเก้าเส้งเป็นชุมชนที่พี่น้องชาวประมงพื้นบ้านนำเรือหางยาวมาเพื่อให้ทุกคนมาเที่ยวเกาะหนูเกาะแมว ดังนั้น เพื่อให้เราได้หยุดเชื้อ ตั้งการ์ดสูงได้เต็มที่ ทางจังหวัดสงขลาได้ปิดการท่องเที่ยวเกาะหนูเกาะแมวเป็นเวลา 14 วันตั้งแต่เมื่อวานวันที่ 15 มิถุนายนไปจนถึงวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ก็ถือว่า เป็นการปิดเพื่อที่จะให้เราได้ป้องกันโควิด-19 อย่างเต็มที่ 

ทั้งนี้ ทางจังหวัดก็ได้แต่งตั้งคณะกรรมการให้ลงมาจัดระเบียบเพื่อให้การท่องเที่ยวเกาะหนู เกาะแมว มีความปลอดภัย ที่สำคัญที่สุดก็คือว่า คลัสเตอร์ในสงขลาที่ต้องรีบทำให้โควิดหายไปโดยเร็ว เพราะฉะนั้นก็ถือว่า ทุกคนยอมรับได้เพราะเป็นเรื่องที่จะต้องลุกขึ้นมาช่วยกันอย่างเต็มที่ ต้องหยุดเชื้อเพื่อชาติกันก่อน 

 

"สงขลา" สั่งปิด "เกาะหนูเกาะแมว" ชั่วคราว ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง