อัพเดท"ไทยร่วมใจ"เลื่อนฉีดวัคซีนโควิด

15 มิ.ย. 2564 | 08:12 น.

อัพเดท"ไทยร่วมใจ"เลื่อนฉีดวัคซีน สำหรับผู้ที่มีคิวตั้งแต่ 15 มิ.ย.เป็นต้นไป กทม.ย้ำจะรีบจัดสรรวัคซีนโดยเร็วที่สุด

วันที่ 15 มิ.ย.64 กรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ "กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์" แจ้งว่าโครงการ"ไทยร่วมใจ"เลื่อนการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ที่มีคิวฉีดวัคซีน ตั้งแต่ 15 มิ.ย. เป็นต้นไป ทั้ง 25 จุดฉีด ซึ่งทันทีที่มีวัคซีน "ไทยร่วมใจ" จะแจ้งให้ทราบต่อไป 


นอกเหนือจากการโพสต์ข้อความแจ้งข่าวดังกล่าวแล้ว ทางกรุงเทพมหานคร ยังได้ทยอยส่ง SMS ให้กับผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน โดยมีเนื้อหาดังนี้ 
"สำหรับผู้ลงทะเบียนในโครงการ "ไทยร่วมใจ" ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป "ไทยร่วมใจ" ขอเลื่อนการฉีดออกไปและยืนยันว่า จะรีบดำเนินการจัดฉีดวัคซีนให้ทุกท่านโดยเร็วที่สุด ทันทีที่ได้รับการจัดสรรวัคซีน ซึ่งจะมี SMS ให้ท่านสามารถเลือกวันและเวลานัดหมายใหม่ ขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้"

ไทยร่วมใจเลื่อนฉีดวัคซีน

การประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ทำให้ประชาชนที่ลงทะเบียนจองคิวในระบบไทยร่วมใจเกิดคำถามมากมาย อาทิ การเลื่อนฉีดวัคซีนไทยร่วมใจในครั้งนี้่ จะต้องลงทะเบียนจองคิวใหม่หรือไม่อย่างไร ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลจากทางกรุงเทพมหานครได้แจ้งว่า "ระบบจะเก็บชื่อไว้ จึงไม่ต้องลงทะเบียนอีก แต่ SMS แจ้งนัดวันใหม่" 


ส่วนกรณีที่ไม่ได้รับ SMS เลื่อน ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ"ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย Safe Bangkok"ได้ชี้แจงว่า"สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่าน3จุด เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว สามย่านมิตรทาวน์ จะไม่ได้รับ SMS เลื่อน แต่หากโครงการได้รับการจัดสรรวัคซีนเมื่อไร จะมี SMS ส่งไปเพื่อให้ผู้ที่ถูกเลื่อนมาลงทะเบียนเพื่อมาขอรับวัคซีนใหม่ โดยคิวจะไม่ถูกต่อหลังผู้ที่ลงในรอบแรก หากวัคซีนมาแล้วยังไม่ได้รับ SMS ลงทะเบียนใหม่ ให้โทรสอบถามได้ที่ 1516 เวลา 08.00 -20.00 น.
 

สำหรับโครงการ"ไทยร่วมใจ"เริ่มเปิดให้ประชาชนในกรุงเทพมหานครลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา และยอดลงทะเบียนมีมากกว่า 2 ล้านคน และได้เริ่มปูพรมฉีดวัคซีนวันแรกในวันที่ 7 มิ.ย. 64 ผ่านหน่วยความร่วมมือบริการวัคซีนนอกโรงพยาบาล 25 ศูนย์ ซึ่งข้อมูลตั้งแต่วันที่ 7 - 14 มิ.ย. 64  มีผู้ได้รับวัคซีน จำนวน 114,313 คน เฉพาะวันที่ 14 มิ.ย. 64 มีผู้ได้รับวัคซีน จำนวน 16,781 คน

 

ผู้ได้รับวัคซีนในโครงการไทยร่วมใจ

ขณะที่ยอดการให้บริการฉีดวัคซีนทั้งหมดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (ข้อมูล ณ วันที่ 15 มิ.ย. 2564 เวลา 08.00 น.) ยอดผู้รับวัคซีนเพิ่ม  81,027  โดส รวมยอดผู้รับวัคซีนสะสม  1,833,838  โดส

ยอดการให้บริการฉีดวัคซีนทั้งหมดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร