ราชกิจจาฯประกาศเบรครับนักกอล์ฟกักตัวในโครงการGolf Quarantine

09 มิ.ย. 2564 | 14:45 น.

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข ชะลอรับนักกอล์ฟ และผู้ติดตาม กักตัวในสนามกอล์ฟหรือGolf Quarantine ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

วันนี้(9 มิถุนายน 2564)  ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด–19 เรื่อง ชะลอการรับนักกอล์ฟและผู้ติดตามในโครงการ Golf Quarantine(GQ) จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

สำหรับสาระสำคัญของประกาศฉบับดังกล่าว ระบุว่า เพื่อการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และให้เป็นแนวปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตราแห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 

กระทรวงสาธารณสุข จึงเห็นชอบในหลักการให้ชะลอการรับนักกอล์ฟและผู้ติดตามในโครงการสถานกักกันในกิจการกอล์ฟ (Golf Quarantine) ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์โควิด-19จะคลี่คลาย

ทั้งนี้ยกเว้นนักกอล์ฟและผู้ติดตามที่ได้รับหนังสือที่รับรองว่าเป็นบุคคลที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรได้ (Certificate of Entry- COE) ก่อนวันที่ประกาศฉบับนี้มีผลบังคับใช้ สามารถเดินทางเข้าสู่ราชอาณาจักรไทยได้ โดยปฏิบัติตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19)

ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

ราชกิจจาฯประกาศเบรครับนักกอล์ฟกักตัวในโครงการGolf Quarantine ราชกิจจาฯประกาศเบรครับนักกอล์ฟกักตัวในโครงการGolf Quarantine ข่าวเกี่ยวข้อง: