หญิงเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน รอผลชันสูตรละเอียด 45 วัน เบื้องต้นพบระบบไหลเวียนเลือดผิดปกติ

09 มิ.ย. 2564 | 11:44 น.

ญาติรับศพหญิงอายุ 46 ปี ที่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด แอสตร้าเซนเนก้าที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมาแล้ว ผลชันสูตรเบื้องต้นระบุระบบไหลเวียนโลหิตผิดปกติและมีภาวะเลือดคั่งในหัวใจ

กรณี การเสียชีวิต ของ น.ส.ปัญพัสตร์ อิทธิธนาวงษ์ อายุ 46 ปี หลังได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรก ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 มิ.ย.ผ่านมา ที่บ้านพักภายในหมู่บ้านสินทรัพย์นคร ซอย 16 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 มิ.ย. 64 ) ศพของน.ส.ปัญพัสตร์ ถูกส่งไปชันสูตรที่แผนกนิติเวช กองพยาธิกรรม โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ เพื่อผ่าพิสูจน์ จากนั้นญาติก็จะนำศพไปบำเพ็ญกุศล

สำนักข่าวอิสรา รายงานความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ว่า ญาติ น.ส.ปัญพัสตร์ ได้เดินทางมารับศพที่โรงพยาบาลภูมิพลฯแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า และปฏิเสธให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน โดยทางญาติจะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

ด้าน พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นัดสอบปากคำญาติของผู้ตายที่อยู่ในบ้านเดียวกันขณะเกิดเหตุมาให้ข้อมูลในช่วงบ่ายวันนี้ เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวคือ ไมเกรน และมีการทานยารักษาเป็นประจำ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดจากแพทย์โดยใช้เวลา 45 วัน เพื่อรวบรวมให้กับผู้บังคับบัญชานำข้อมูลส่ง ศบค.ต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า สาเหตุการชันสูตรเบื้องต้น คือ มีความผิดปกติในระบบไหลเวียนโลหิตที่ไปหล่อเลี้ยงหัวใจ และมีภาวะเลือดคั่งในหัวใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง