ข่าวดี! นายกฯ ลงนามนำเข้าวัคซีนโควิด “จอห์นสัน-ไฟเซอร์” เพิ่ม

07 มิ.ย. 2564 | 10:15 น.

นายกฯ เผย ลงนามนำเข้า Johnson & Johnson-Pfizer รวม 25 ล้านโดส ระบุ อยู่ระหว่างตกลงกับบริษัทผู้ผลิตส่งมอบได้เท่าไรและช่วงเวลาไหน

7 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยขณะลงตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตน มาตรา33 ว่า ขณะนี้มีทั้งวัคซีนซิโนแวค และแอสตร้าเซนเนก้า ที่กำลังทยอยเข้ามาซึ่งเป็นไปตามแผนและห้วงเวลาที่กำหนด รวมทั้งมีการลงนามสัญญาสั่งจองวัคซีน จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (Johnson & Johnson) และไฟเซอร์ (Pfizer) ที่คาดว่า จะนำเข้ามาเพิ่มเติมอีก 25 ล้านโดส เพื่อให้ครบ 100 ล้านโดสตามที่กำหนดจากเดิม 61 ล้านโดส ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 จนถึงปัจจุบัน ฉีดวัคซีนไปแล้วมากกว่า 4.2 ล้านโดส และในเดือนมิถุนายนนี้ จะทยอยฉีดวัคซีนซิโนแวคและแอสตร้าเซนเนก้าที่เข้าให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจะมีการจัดหาวัคซีนสำรองรองรับตามสถานการณ์ความจำเป็นด้วย

พร้อมกันนี้ได้กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลจะทยอยส่งวัคซีนให้ทุกจังหวัด รวมทั้งกรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง ณ วันนี้มีสถานที่ให้บริการมากกว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการฉีดวัคซีนบางส่วนแล้ว จำนวนประมาณ 4 ล้านคน คาดว่า เดือนมิถุนายนนี้จะสามารถฉีดเพิ่มขึ้นอีกตามจำนวนวัคซีนที่มีเข้ามา อย่างไรก็ดี หากในพื้นที่ใดที่มีคลัสเตอร์ใหม่ๆ เกิดขึ้นรัฐบาลก็มีการเตรียมวัคซีนรองรับสถานการณ์ดังกล่าวไว้แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง