Live ถ่ายทอดสด ปูพรม "ฉีดวัคซีนโควิด" ดีเดย์ 7มิ.ย. เป็นวาระแห่งชาติ

07 มิ.ย. 2564 | 01:25 น.

Live ถ่ายทอดสด นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปูพรม "ฉีดวัคซีนโควิด" ที่สถานีกลางบางซื่อ และสนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ที่ดีเดย์ 7มิ.ย. ฉีดพร้อมกันทั้งประเทศ เป็นวาระแห่งชาติ

วันนี้ 7 มิ.ย.64 เป็นวันที่รัฐบาล โดยศบค. และกรุงเทพมหานคร ปูพรม "ฉีดวัคซีนโควิด" เป็นวาระแห่งชาติทั่วประเทศ ทั้งผู้ที่เคยจองคิวผ่านระบบ "หมอพร้อม" รวมทั้ง "www.ไทยร่วมใจ.com ของกทม. และระบบของ ประกันสังคม มาตรา 33"  

โดยเวลา 08.30 น.  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ณ สถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

ซึ่งนายกรัฐมนตรี จะได้ชมวีดิทัศน์ “การดําเนินงานศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ” รับฟังรายงานการดําเนินการจัดเตรียมสถานที่ของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ  รายงานภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด-19 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีจะทักทายหน่วยงานส่วนภูมิภาค ผ่านระบบ Video Conference 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ชลบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น และภูเก็ต 

ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานสักขีพยานในการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อสนับสนุนภารกิจวาระการฉีดวัคซีนแห่งชาติ ให้กระทรวงสาธารณสุข พร้อมกับตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ และทักทายประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนฯ

 

และหลังจากนั้นเวลา 10.00 น.   นายกรัฐมนตรี จะไปตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ ซึ่งจะมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าวรายงานสรุปแผนการดําเนินงานฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 

โดยนายกรัฐมนตรีจะตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 และทักทายประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนฯ และบุคลากรทางการแพทย์