“สยามพารากอน-สยามเซ็นเตอร์-สยามดิสคัฟเวอรี่” ยืนยันไม่ใช่คลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ย่านปทุมวัน  

05 มิ.ย. 2564 | 09:00 น.

“สยามพารากอน-สยามเซ็นเตอร์-สยามดิสคัฟเวอรี่” ยืนยันไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ย่านปทุมวัน ย้ำ 2 เดือนพบพนักงานติดเชื้อ 0.4% จากทั้งหมด 3.5 หมื่นคน

จากกรณีที่มีการแถลงข่าวโดยศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2564 ระบุถึง ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในย่านการค้าเขตปทุมวัน เป็นคลัสเตอร์ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นั้น

สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้ออกประกาศ โดยมีข้อความว่า ขอชี้แจงว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2564  ถึงปัจจุบันรวม 2 เดือน มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 129  คน จากจำนวนพนักงานโดยรวมในพื้นที่มากกว่า 35,000 คน  คิดเป็น 0.4% ของจำนวนทั้งหมด

และไม่ใช่เป็นการติดเชื้อในเวลาเดียวกัน  โดยส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อมาจากที่พักอาศัย ซึ่งทั้งสิ้นนี้ ศูนย์การค้าได้ดำเนินการดูแลและควบคุมความเสี่ยงในกลุ่มคนที่ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 “สยามพารากอน-สยามเซ็นเตอร์-สยามดิสคัฟเวอรี่” ยืนยันไม่ใช่คลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ย่านปทุมวัน  

ศูนย์การค้าให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของท่านลูกค้าและพนักงาน จึงได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐและโรงพยาบาลหลายแห่งจัดให้สยามพารากอนเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชนโดยได้เริ่มตั้งแต่สองสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นต้นไป และได้ทยอยฉีดวัคซีนให้กับพนักงานในศูนย์การค้าทั้งสามอย่างต่อเนื่อง

 

 “สยามพารากอน-สยามเซ็นเตอร์-สยามดิสคัฟเวอรี่” ยืนยันไม่ใช่คลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ย่านปทุมวัน   ศูนย์การค้าได้ป้องกันล่วงหน้าด้วยการฉีด พ่น น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย ในอากาศและบนพื้นผิวสัมผัส ทุกๆ วันหลังปิดทำการ โดยทำเช่นนี้ประจำทุกวันตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดจนถึงบัดนี้มากกว่า 14 เดือนแล้ว และยืนยันจะดำเนินการเช่นนี้อย่างเคร่งครัดต่อไปทุกวันอย่างต่อเนื่อง

ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ เราจะก้าวผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :