สยามพารากอน-ไอคอนสยาม ยืนยันพร้อมฉีดวัคซีน 7 มิ.ย. นี้

04 มิ.ย. 2564 | 04:30 น.

“สยามพารากอน-ไอคอนสยาม” พร้อมเปิดปฏิบัติการภารกิจแห่งชาติ ฉีดวัคซีนโควิด-19 ดีเดย์ 7 มิถุนายนนี้

รายงานข่าวจากกลุ่มสยามพิวรรธน์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอนและไอคอนสยาม ระบุว่า เพื่อสนับสนุนภารกิจแห่งชาติสยามพารากอนและไอคอนสยาม ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน พร้อมเปิดหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล แก่ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม” และ “โครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ภายใต้โครงการ “สยามรวมใจ สู้โควิดไปด้วยกัน”  สยามพารากอนได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานครและหอการค้าไทย จัดหน่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนนอกสถานพยาบาล บนพื้นที่ใจกลางเมือง ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน มีพื้นที่ 12,000 ตร.ม. มีระบบบริหารจัดการ สามารถรองรับประชาชนที่มาฉีดวัคซีนได้กว่า 2,500 คนต่อวัน พร้อมแบ่งพื้นที่บริการเป็น 5 จุด ได้แก่

สยามพารากอน-ไอคอนสยาม ยืนยันพร้อมฉีดวัคซีน 7 มิ.ย. นี้

จุดที่ 1 แสดงสิทธิ์และรับบัตรคิว จุดที่ 2 คัดกรองประวัติ/วัดความดันโลหิต จุดที่ 3  ลงทะเบียน  จุดที่ 4 ฉีดวัคซีน และจุดที่ 5 สังเกตอาการ 30 นาที ซึ่งแต่ละพื้นที่ของการให้บริการ มีการเว้นระยะห่าง ไม่แออัด และปฏิบัติตามมาตรฐานด้านการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด จึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในความปลอดภัยขณะเข้าใช้บริการในพื้นที่ 

โดยที่ผ่านมาได้ให้บริการฉีดวัคซีนกับกลุ่มบุคลากรด่านหน้าที่ต้องปฏิบัติงานในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค และกลุ่มที่มีอาชีพเสี่ยงที่มีโอกาสสัมผัสกับคนจำนวนมาก รวมถึงเจ้าหน้าที่และพนักงานของสมาคมสายการบินประเทศไทย 7 สายการบิน ซึ่งได้รับการลงทะเบียนกับสำนักอนามัย กทม.ล่วงหน้า โดยการปฏิบัติงานดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย

สยามพารากอน-ไอคอนสยาม ยืนยันพร้อมฉีดวัคซีน 7 มิ.ย. นี้

ส่วนรอบประชาชนจะเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับการจัดสรรจากภาครัฐ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน - 31 กรกฎาคม 2564  โดยให้บริการกับผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านแอปพลิเคชัน หรือไลน์ “หมอพร้อม”  และผู้ที่ลงทะเบียนผ่าน โครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย”  เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดสูงสุด ได้รับการกระจายการฉีดวัคซีนได้ทั่วถึงมากที่สุด

ด้านไอคอนสยามได้ร่วมกับโรงพยาบาลศิริราช,  สำนักอนามัย กรุงเทพมหานครและหอการค้าไทย เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด- 19 นอกโรงพยาบาลให้กับประชาชน  เพื่อช่วยกระจายวัคซีนสู่ประชาชนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง  บนพื้นที่ ICONSIAM Art Space (ไอคอนสยาม อาร์ต สเปซ)  ชั้น 8  ของไอคอนสยาม

การเปิดพื้นที่ในครั้งนี้ก็เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยสำหรับการให้บริการฉีดวัคซีนแก่พี่น้องประชาชนที่จะมาใช้บริการ  นอกจากนี้ ไอคอนสยาม ยังได้จัดหาเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร เพื่อช่วยดูแลความเรียบร้อยระหว่างดำเนินงาน  พร้อมสนับสนุนชุดอาหาร-เครื่องดื่ม สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และจัดหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ตลอดการดำเนินงานอีกด้วย

สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม”  และโครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” ที่เลือกหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด – 19 ที่ไอคอนสยาม สามารถเดินทางมาฉีดวัคซีนได้สะดวกรวดเร็วด้วยการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร หรือ เดินทางด้วยรถยนต์ สะดวกสบายที่จอดรถกว่า 5,000 คัน นอกจากนี้ ยังสามารถเดินทางด้วยเรือโดยสาร และใช้บริการ Shuttle Boat ได้จาก  2   ท่าได้แก่ ท่าเรือสาทร และท่าเรือสี่พระยาได้อีกด้วย 

สยามพารากอน-ไอคอนสยาม ยืนยันพร้อมฉีดวัคซีน 7 มิ.ย. นี้

ทั้งนี้  จุดฉีดวัคซีนโควิด – 19  ณ ไอคอนสยาม จะให้บริการฉีดวัคซีนโควิด -19 นอกโรงพยาบาล  ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564  เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.ของทุกวัน  โดยระบบการให้บริการวัคซีนตามขั้นตอนต่าง ๆ อาทิ จุดนั่งพักคอยก่อนลงทะเบียน จุดลงทะเบียน กรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อทำบัตรเข้ารับการฉีดวัคซีน จุดวัดความดันเพื่อตรวจสอบความพร้อมของร่างกาย 

จุดคัดกรองประวัติ  จุดฉีดวัคซีน  จุดออกหนังสือรับรองการฉีดวัคซีน  และจุดสังเกตอาการ 30 นาทีหลังรับการฉีดวัคซีน อีกทั้งยังมีรถพยาบาลประจำ หากเกิดอาการข้างเคียงที่รุนแรง ทางทีมแพทย์และพยาบาลจะทำการรักษา และนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที  คาดว่าจะสามารถรองรับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการที่หน่วยนี้ได้ราว 1,000 คนต่อวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :