สปสช.จ่ายเยียวยา 4 แสนบาท เคสเสียชีวิตหลัง 'ฉีดวัคซีนโควิด'

04 มิ.ย. 2564 | 20:00 น.

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 4 สระบุรี จ่ายเยียวยาแล้ว 400,000 บาท ให้ครอบครัวชายเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่จังหวัดปทุมธานี มีความความคืบหน้ากรณีชาวบ้านเมืองปทุมธานี เสียชีวิตหลังรับการ "ฉีดวัคซีนโควิด" แล้ว 5 วัน  ซึ่งอนุกรรมการ สปสช. หรือ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พิจารณาและจ่ายเงินเยียวยาแล้วจำนวน 400,000 บาท 

โดยกรณีนี้ เกิดขึ้นกับ นายสมชาย ม่วงวัง อายุ 50 ปี ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่จังหวัดปทุมธานี แล้วเกิดมีอาการแพ้ หายใจไม่ออกขณะออกไปหาปลา โดยญาติระบุว่าผู้ตายเป็นคนมีสุขภาพแข็งแรง

คณะอนุกรรมการ สปสช. พิจารณาและมีความเห็นว่า เป็นอาการที่เกิดหลังจากการรับวัคซีน และเสียชีวิตหลังได้รับวัคซีน 5 วัน  ผู้ตายเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องเป็นผู้ดูแลบิดา มารดา และเป็นผู้หารายได้หลักของครอบครัว จึงลงมติเสนอจ่ายเงินช่วยเหลือ 400,000 บาท และสปสช.ได้โอนเงิน 400,000 บาท จาก สปสช. ถูกโอนเข้าบัญชีลูกชายผู้เสียชีวิตแล้ว 

สปสช.จ่ายเยียวยา 4 แสนบาท เคสเสียชีวิตหลัง 'ฉีดวัคซีนโควิด'

นายสถาพร ม่วงวัง อายุ 27 ปี เล่าว่าเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. เวลา 09.42 น. มีเงินเข้ามาในบัญชีของตนจำนวน 400,000 บาท โดยทาง สปสช. ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าได้โอนเงินให้ และแจ้งเหตุผลที่เงินเข้าช้า ส่วนที่ไม่ได้มามอบด้วยตนเองเพราะมีหลายเคสที่ต้องไป ส่วนตนรู้สึกดีใจจะได้นำเงินส่วนนี้มาดูแลปู่กับย่าที่มีโรคประจำตัว จะนำไปใช้จ่ายส่วนตัว 

ด้านนายสมศักดิ์ ม่วงวัง 76 ปี พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ภาครัฐไม่ทอดทิ้ง วันนี้มีเพื่อนบ้านข้างเคียงเข้ามาทักและบอกว่าครอบครัวตนเป็นครอบครัวเดียวในประเทศที่ได้รับเงินเยียวยา เรื่องที่เกิดขึ้นขอให้เป็นบทเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :