เชียงใหม่เปิดให้ชาวต่างชาติจอง"ฉีดวัคซีนโควิด"ผ่านเว็บ“ก๋ำแปงเวียง”เริ่มวันนี้!

02 มิ.ย. 2564 | 21:00 น.

เว็บไซต์ “ก๋ำแปงเวียง”พร้อมเปิดให้ชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ลงทะเบียน"จองฉัดวัคซีนโควิด-19" ได้แล้ววันนี้

จังหวัดเชียงใหม่เผยยอดการจองฉีดวัคซีนโควิด-19 มีผู้ลงทะเบียนรวมแล้ว 194,834 ราย และเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้เปิดให้ประชาชนทุกกลุ่มอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิดผ่านเว็บไซต์ “ก๋ำแปงเวียง  ล่าสุดในวันนี้ (3 มิ.ย.) จะเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยในจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงทะเบียนเพื่อจองฉีดวัคซีน 


สำหรับการลงทะเบียนของชาวต่างชาติ จะใช้หลักฐานในการจองคือ เลขพาสปอร์ตในการจอง และจะมีวัคซีนให้เลือกอยู่ 2 ชนิด คือแอสตร้าเซนเนก้า และซิโนแวค ทั้งนี้ หากพบปัญหาในการลงทะเบียน สามารถติดต่อที่หน่วยบริการสาธารณสุขใกล้บ้านเพื่ออำนวยความสะดวก

จองฉีดวัคซีนโควิดผ่านเว็บ“ก๋ำแปงเวียง”เริ่มวันนี้!

ส่วนกลุ่มประชาชนผู้ที่จองผ่านระบบหมอพร้อม ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ เนื่องจากระบบได้เก็บฐานข้อมูลไว้ให้แล้ว ส่วนหน่วยงาน/องค์กรที่ส่งรายชื่อให้สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ก็ไม่ต้องทำการจองคิวในเว็บไซต์ “ก๋ำแปงเวียง” อีก ขณะที่พี่น้องแรงงานต่างด้าวในแคมป์คนงานต่าง ๆ ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่จะเป็นผู้รวบรวมรายชื่อจากนายจ้างของแต่ละแคมป์คนงาน 
 

ขณะที่สถานการณ์ภาพรวมของผู้ติดเชื้อโควิด -19 ในจังหวัดเชียงใหม่นั้น ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง โดยในวันที่ 2 มิ.ย.64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 4,096 ราย รักษาหายแล้ว 3,987 ราย ยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 85 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมของจังหวัดเชียงใหม่อยู่ที่  24 ราย 


ขณะที่กลุ่มผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่นั้น แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 54 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 21 ราย อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 6 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 4 ราย 


ส่วนคลัสเตอร์ของจังหวัดเชียงใหม่ มีคลัสเตอร์ที่ปลอดภัยแล้ว 9 คลัสเตอร์ โดยไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มา 28 วันแล้ว ยังคงเหลือคลัสเตอร์ที่เฝ้าระวังอยู่ 12 คลัสเตอร์ และมีคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดอีก 3 คลัสเตอร์ ซึ่งในวันนี้มีคลัสเตอร์ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน 2 คลัสเตอร์ ประกอบด้วยคลัสเตอร์สันนาเม็ง อำเภอสันทราย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้สะสมเป็น 14 ราย และได้ทำการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงไป 29 ราย และเสี่ยงต่ำอีก 27 ราย 
คลัสเตอร์ที่ปลอดภัยแล้ว 9 คลัสเตอร์

อีกคลัสเตอร์ เป็นคลัสเตอร์บ้านแพะ ข่วงเปา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์นี้สะสมเป็น 17 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้เกิดจากการสัมผัสในสถานที่ทำงาน เขตอำเภอเมือง ตรวจผู้มีความเสี่ยงสูงไปแล้ว 123 ราย และเสี่ยงต่ำ 97 ราย และผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 1 รายในวันนี้ มาจากการระบาดในเหตุการณ์ที่เฝ้าระวังพื้นที่ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง