ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดผู้พิการพื้นที่เสี่ยงถึง 5 มิ.ย.นี้

31 พ.ค. 2564 | 02:20 น.

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดผู้พิการทุกประเภทอายุ 18-59 ปี จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มรอบแรก ถึง 5 มิ.ย.นี้

31 พฤษภาคม 2564 นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า พก.ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ตระหนักถึงความสำคัญของประชาชนกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะคนพิการซึ่งมีความจำเป็นเร่งด่วนในการดูแลป้องกันจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้เปิดให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด รอบที่ 1 ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 5 มิ.ย. 2564 สำหรับคนพิการทุกประเภทที่มีอายุ 18-59 ปี พักอาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่สีแดงเข้ม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ เพื่อรวบรวมรายชื่อส่งให้กรมการแพทย์ดำเนินการให้ผู้พิการได้รับวัคซีน

 

นางสาวสราญภัทร อธิบดี พก. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับมาตรการดูแลช่วยเหลือคนพิการและครอบครัวในภาวะวิกฤติโควิด-19 พม.ได้บูรณาการขับเคลื่อนงานกับองค์กรด้านคนพิการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งทีมเรามีเรา โดยการประสานส่งต่อ และให้ความช่วยเหลือด้านสังคมสงเคราะห์ ผ่านศูนย์ช่วยเหลือสังคมสายด่วน 1300 สายด่วนคนพิการ 1479 และแอปพลิเคชัน TTRS สำหรับคนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย รวมถึงสวัสดิการต่างๆ

นอกจากนี้ พม.ยังได้ร่วมมือกับ สธ. และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดตั้งโรงพยาบาลสนามบ้านวิทยาศาสตร์สิรินธรเพื่อคนพิการ ซึ่งคนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์เพื่อรักษาอาการป่วยจากโรคโควิด-19 ในกลุ่มคนพิการที่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อย ให้มีความปลอดภัยและได้รับการดูแลเป็นอย่างดี เปิดบริการในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ สอบถามได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคมสายด่วน 1300 สายด่วนคนพิการ 1479 หรือ 09-2984-7199

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วัคซีนทางเลือก" อยากฉีดต้องจ่ายเงินเอง "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" เคลียร์ชัด

"หมอพร้อม"ปิดลงทะเบียน ฉีดวัคซีนโควิด 16.00 น. วันนี้​ 31​​พ.ค.64

สรุปชัด วัคซีนโควิด รพ.รัฐ-รพ.มหาลัย เจรจานำเข้าได้หมด

ตรวจภูมิต้านทานหลังฉีดวัคซีนโควิดไม่จำเป็น "หมอยง" ชี้การกระตุ้นเข็ม 3 ยังไม่มีข้อยุติ

วิกฤติโควิด ดันทองขาขึ้น