“มูลนิธิเนชั่น-ปชป.-ส.ส.พปชร.”ร่วมมอบถุงยังชีพช่วยชาวชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย

30 พ.ค. 2564 | 10:02 น.

“ฉาย”นำทีมมูลนิธิเนชั่น ร่วมกับ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช รมต.ปชป.- ส.ส.พลังประชารัฐ มอบถุงยังชีพช่วยชาวชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 จากคลัสเตอร์ตลาดบางกะปิ 

วันนี้ (30 พ.ค.64) มูลนิธิเนชั่น นำโดย นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายองอาจคล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มาในนามมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช และ นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง คุณนริศรา ศรีสันต์ ที่ปรึกษากลยุทธสื่อสารองค์กร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน ร่วมกันนำถุงยังชีพจำนวน 250 ถุง ซึ่งประกอบไปด้วย ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย ที่เป็นเครื่องอุปโภค สิ่งของจำเป็นมามอบให้กับชาวชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย เขตบางกะปิ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งชุมชนแออัดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะผู้ที่ต้องกักตัว และผู้ที่ตกงาน

                     “มูลนิธิเนชั่น-ปชป.-ส.ส.พปชร.”ร่วมมอบถุงยังชีพช่วยชาวชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย        

              “มูลนิธิเนชั่น-ปชป.-ส.ส.พปชร.”ร่วมมอบถุงยังชีพช่วยชาวชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย

นายฉาย กล่าวว่า  ขอขอบคุณรัฐมนตรี และ ส.ส. รวมถึงนายองอาจ ที่ไม่เคยละเลยในการดูแลประชาชนและได้ร่วมกันนำสิ่งของมาสนับสนุนและมอบให้ประชาชนในนามของมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช 

ด้าน นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้ขอบคุณมูลนิธิเนชั่น ที่ได้ให้ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ของพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมกิจกรรมดูแลประชาชนในชุมชน ซึ่งในสภาวะการแพร่ระบาดนั้นทุกคนได้รับความยากลำบากในการประกอบอาชีพต่างๆ และการไปหาซื้ออาหารก็ถือเป็นความเสี่ยง จึงขอขอบคุณทุกมูลนิธิในการที่ได้เข้ามาดูแลประชาชน เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤติไปพร้อมๆ กัน

ส่วน คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า การมอบสิ่งของเป็นวัฒนธรรมประเพณีของคนไทยที่เป็นต้นทุนที่ดีของสังคม และเป็นสิ่งที่ทำให้เยาวชนเห็นว่าคนไทยเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกัน ทำให้เด็กได้เรียนรู้ไปด้วย จึงคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีงามและเป็นกิจกรรมที่อยากจะขอบคุณมูลนิธิเนชั่น และ มูลนิธิม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช แม้จะเป็นของเล็กน้อยแต่เป็นกำลังใจมหาศาล และในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ก็มองว่า การแจกของวันนี้เป็นหนึ่งในการเรียนรู้ให้กับเด็ก และคิดว่าชุมชนนี้โชคดี แม้โรงเรียนจะยังไม่เปิดแต่ก็ได้เรียนแล้วว่าคนไทยมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน และการเรียนรู้การใช้ชีวิตประจำวันที่จะอยู่ร่วมกันด้วย

ทางด้าน นายองอาจ ระบุว่า กิจกรรมวันนี้เป็นกิจกรรมที่มูลนิธิเนชั่นได้จัดอย่างต่อเนื่องที่ช่วยเหลือดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะครอบครัวที่มีผู้ติดโควิด-19 และกักตัวอยู่ ในฐานะกรรมการมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ก็ได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้เพื่อมาดูแลพี่น้องประชาชนในฐานะที่ทำได้

                                    “มูลนิธิเนชั่น-ปชป.-ส.ส.พปชร.”ร่วมมอบถุงยังชีพช่วยชาวชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย
 

ขณะที่ นางสาวฐิติภัสต์ กล่าวว่า ชุมชนริมคลองหัวหมากน้อยเป็นชุมชนแออัด มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 และได้รับผลกระทบจากตลาดบางกะปิ เพราะหลายคนทำงานที่ตลาด วันนี้จึงได้เข้ามาช่วยเหลือและได้พยายามเรียกร้องภาครัฐให้มีการระดมฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพราะจะช่วยลดปัญหาเรื่องบุคลากรทางการแพทย์ไม่พอด้วย 

ส่วนหลังจากที่ตลาดบางกะปิ ปิดไป ก็ยังพบว่า ผู้ค้าแรงงานต่างด้าว ได้ย้ายไปตลาดอื่นๆ จึงอยากให้ภาครัฐได้พิจารณาตลาดต่างๆว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดการเคลื่อนตัวของกลุ่มผู้ค้านี้ เพื่อจะได้ไม่ต้องให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานอย่างหนักจากผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น

สำหรับชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย มีประชากรเกือบ 700 คน หรือกว่า 200 ครัวเรือน พบผู้ติดเชื้อรวม 6 รายส่งเข้ารับการรักษาหมดแล้ว และยังมีผู้ที่ต้องกักตัวอีก 8 รายในชุมชน

                                        “มูลนิธิเนชั่น-ปชป.-ส.ส.พปชร.”ร่วมมอบถุงยังชีพช่วยชาวชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :