“เนชั่นปันน้ำใจ”ส่งอาหารช่วยชุมชนคลองเตยสู้โควิด

08 พ.ค. 2564 | 08:12 น.

“เนชั่นปันน้ำใจ”ปรุงอาหารสดใหม่ส่งช่วยชุมชนคลองเตยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด “ฉาย”เชิญชวนผู้มีน้ำใจร่วมช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ยากของประชาชน

วันนี้(8 พ.ค.64) นายฉาย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) โพสต์เฟซบุ๊ก Shine Shine ระบุว่า 

หน้าที่ของสื่อ นอกเหนือจากการนำความจริงให้ปรากฏสู่สังคม ดั่ง “หมาเฝ้าบ้าน”

อีกหนึ่งคือ ความรับผิดชอบต่อสังคม คือสะพานเชื่อม กับทุกปัญหาความเดือดร้อนของประขาชน เพื่อดึงพลัง ความสามารถ ศักยภาพ ของคนอีกกลุ่ม เพื่อช่วยเหลือคนอีกกลุ่ม

ที่ผ่านมาองค์กรเนชั่น และมูลนิธิเนชั่น ได้เดินตามแนวทางนี้มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์น้ำท่วม ไฟไหม้ ภัยพิบัติต่างๆ  หรือความทุกข์ร้อนใดๆ

เราได้ทำ ทั้งสื่อกลาง ช่องทางร้องเรียน และการระวังภัย 

ครั้งนี้ วิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ถือเป็นภัยครั้งใหญ่ของทุกมวลมนุษยชาติรวมถึงประชาชนคนไทย

เราในฐานะสื่อ ก็พร้อมระดมทุกสรรพกำลัง เท่าที่มีความสามารถ ทั้งแรงกาย แรงใจ และกำลังทุน เพื่อช่วยเหลือ

เราขอเชิญผู้มีน้ำใจ มีกำลัง เข้ามาช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ยากของประชาชน สังคมในครั้งนี้ร่วมกัน

“มูลนิธิเนชั่น” ผ่านโครงการ “โรงครัวเนชั่น ปันน้ำใจ” ขอเป็นอีกหนึ่งในการร่วมรับผิดชอบต่อสังคม แบ่งสิ่งที่มี ให้คนที่ขาด ที่เดือดร้อน 
เราเชื่อเสมอว่าสังคมจะน่าอยู่ถ้าเราทุกๆ คนช่วยกันคนละไม้คนละมือครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เครือเนชั่น ได้เริ่มโครงการโรงครัวเนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มกันที่ชุมชนคลองเตยก่อน ในการปรุงอาหารสดๆใหม่ๆส่งต่อความห่วงใยไปให้ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัว ซึ่งทั้งผู้บริหาร ผู้ประกาศ ก็ไปร่วมกันทำอาหารกันด้วย

โดยที่ลานกีฬาชุมชนล็อค 4-5-6 ในเขตคลองเตย วันนี้ เครือเนชั่น นำโดย คุณฉาย บุนนาค  คุณอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ผู้อำนวยการใหญ่เนชั่นทีวี และทีมผู้ประกาศข่าว ลงพื้นที่เพื่อจัดทำโครงการโรงครัวเนชั่นปันน้ำใจ ประกอบอาหารร่วมกับจิตอาสาของชุมชนคลองเตย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

โดยเป้าหมายในวันนี้จะเน้นไปที่ 7 ชุมชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง และกลุ่มที่ต้องกักตัวเองอยู่ภายในบ้าน คือ ชุมชนล็อค 4-5-6 , ล็อค 1-2-3 , ชุมชน 70ไร่ , ชุมชนหัวโค้ง , ชุมชนร่มเกล้า , ชุมชนสวนอ้อย และชุมชนโรงหมู ซึ่งทั้งหมดจะเป็นรอยต่อเดียวกัน          

ทั้งนี้ การดำเนินโครงการจะมีระยะเวลา 10 วัน วันละ 3,000 กล่อง 2 มื้อ มื้อละ 1,500 กล่อง ซึ่งจะมีผู้นำชุมชนเป็นตัวแทนมารับ และนำไปส่งให้ถึงหน้าบ้าน โดยได้มีการแจกชุดพีพีอีเพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือด้วย

ขณะเดียว นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย ได้เป็นตัวแทนชาวชุมชนคลองเตยมาร่วมทำอาหารช่วยเหลือชาวชุมชนด้วย พร้อมระบุถึงแนวทางการดูแลช่วยเหลือคนในชุมชนทั้งการคัดกรองผู้ติดเชื้อและการฉีดวัคซีน
และการเข้ามาทำโรงครัวของเครือเนชั่นในครั้งนี้ เราทำด้วยความปลอดภัย ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ โดยคนที่เข้ามาร่วมเป็นจิตอาสา ต่างก็ได้รับการตรวจหาเชื้อแล้ว