โรงพยาบาลลานนา เปิดจองลงทะเบียนวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มละ 1,000 บาท

30 พ.ค. 2564 | 06:25 น.

รพ.ลานนา เปิดจองลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ราคาเพียงเข็มละ 1,000 บาท เหตุ เป็นวัคซีนทางเลือก ใครสนใจสามารถลงทะเบียนยืนยันรับสิทธิ

จากกรณีที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ นำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์ม โดยวัคซีนดังกล่าวใช้ เทคโนโลยีการผลิต ชนิดเชื้อตาย (Inactivated Vaccine) เช่นเดียวกับ Sinovac ผ่านการรับรองให้นำมาใช้ในภาวะฉุกเฉิน โดยองค์การอนามัยโลก (WHO EUL)แล้วเป็นลำดับที่ 6

สำหรับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม Sinopharm จะกำหนดให้ฉีด้วยกัน 2 เข็ม ในระยะห่างกันประมาณ 28 วัน สามารถฉีดได้ตั้งแต่กลุ่มผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจนถึงผู้สูงอายุ โดยไม่มีข้อบ่งชี้ที่จำกัดเรื่องอายุ

ในเบื้องต้นราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้กำหนดราคาจำหน่ายวัคซีนซิโนฟาร์ม ไม่เกิน 1,000 บาทต่อเข็ม

ความคืบหน้าล่าสุด โรงพยาบาลลานนา ได้โพสต์ข้อความว่า ผู้สนใจฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทางเลือกที่ รพ.ลานนา ที่ลงทะเบียนไว้แล้ว คลิกยืนยันสิทธิ ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดของซิโนฟาร์ม ที่มีจำนวนจำกัดนี้ หากวัคซีนมาถึงแล้ว จะมี SMS แจ้งให้ทราบเพื่อเข้ามาชำระเงิน และนัดวันเข้ามาฉีดต่อไป

ทั้งนี้ โรงพยาบาลลานนา เป็นโรงพยาบาลร่วมสำนักงานประกันสุขภาพทั่วหน้า (สปสช.) หากท่านมีอาการข้างเคียงจากการได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 สามารถ Admit รักษาตัวต่อได้ โดยใช้สิทธิสปสช. (ไม่เสียค่าใช้จ่าย)

หากท่านต้องการวัคซีน ของบริษัทอื่น กรุณาติดตามข่าวสารทางหน้าเฟสบุ๊ก โรงพยาบาลลานนา ต่อไป

 

โรงพยาบาลลานนาวัคซีนซิโนฟาร์ม

อย่างไรก็ตาม หลังจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ นำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์ม ซึ่งมีหลายโรงพยาบาลให้ความสนใจวัคซีนซิโนฟาร์ม โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี มีความประสงค์จองซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม เนื่องจากปทุมธานีเป็นพื้นที่ 1 ใน 5 สีแดงเข้ม เพื่อฉีดให้ชาวปทุมธานีอย่างน้อย 5,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง