"อนุทิน" ปัดไม่รู้เรื่อง "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" นำเข้าวัคซีนโควิด "ซิโนฟาร์ม"

27 พ.ค. 2564 | 02:20 น.

"อนุทิน" ยัน ทราบพร้อมคนทั่วไป “ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” เพิ่มอำนาจนำเข้าวัคซีน Sinopham จ่อเล็งถาม "วิษณุ" ซ้ำซ้อน "สาธารณสุข" หรือไม่

27 พฤษภาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เช้านี้ 27 พ.ค. 2564 ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย inside thailand กรณี ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพิ่มอำนาจนำเข้าวัคซีนโควิด ระบุว่า  ไม่ได้ทราบล่วงหน้ามาก่อน ดังนั้น จำเป็นต้องถาม รองนายกฯ วิษณุ เครืองาม ว่า หน้าที่ของ "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" จะซ้ำซ้อน กับหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่ เพราะการประกาศในราชกิจจานุเบกษานั้น ต้องผ่านสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

"ผมไม่ทราบมาก่อน เพิ่งเห็นผ่านไลน์ เมื่อคืนเหมือนกัน จึงจำเป็นต้องถามรองนายกฯ วิษณุ ว่าจะซ้ำซ้อนงานกับ สธ.ไหม"

นายอนุทิน ยังกล่าวว่า ส่วนกำหนดการนัดแถลงข่าว เรื่อง นำเข้าวัคซีนชิโนฟาร์ม (Sinopham) กับ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในวันศุกร์ 28 พ.ค.นั้น เป็นกำหนดการมานานแล้ว ไม่เกี่ยวกับ การประกาศในราชกิจจานุเบกษา

ขณะที่ มีรายงานข่าวล่าสุดว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าว “แนวทางการจัดสรรและนำเข้าวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” โดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)” โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในวันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2564 เวลา 13.30 น. – 14.30 น. ณ สำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ถ.แจ้งวัฒนะ ซอย 7

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง