ลุกฮือ ขอโควตาวัคซีนโควิดเพิ่ม (มีคลิป)

26 พ.ค. 2564 | 12:00 น.

วันพรุ่งนี้ “สมุทรสงคราม” เดือด  ขึ้นป้ายทั้งจังหวัด นัดรวมพล เวลา 10.30 น. ยื่นหนังสือ ขอโควตาวัคซีนโควิดเพิ่ม

มงคล สุขเจริญคณา

 

นายมงคล สุขเจริญคณา ตัวแทนภาคีเครือข่ายเพื่อชาวสมุทรสงคราม เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า  ภาคีเครือข่ายเพื่อชาวสมุทรสงคราม พร้อมด้วยองค์กรภาคเอกชน ในจังหวัดสมุทรสงครามพร้อมใจกันนัดยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ในวันพฤหัสที่ 27 พฤษภาคม 2564   เวลา10.30น.หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสงครามในเรื่องการจัดสรรวัคซีน จากส่วนกลางมาให้กับจังหวัดสมุทรสงครามน้อยเกินไป

 

“เนื่องจากในสถานการณ์ปัจจุบัน จังหวัดสมุทรสงครามเป็นพื้นที่สีส้มเพียงจังหวัดเดียวที่ถูกล้อมรอบด้วยจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดงและสีแดงเข้ม หลายๆจังหวัด การที่จะใช้หลักเกณฑ์การจัดสรรโดยใช้พื้นที่สี เพียงอย่างเดียวไม่ได้  จะต้องมองภาพรวมด้วย ยกตัวอย่างเช่นขณะนี้ ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสงคราม กำลังถูกศัตรู(โควิด-19) ล้อมไว้ ทุกทิศทุกทางรอบด้านในทุกจังหวัด

 

ขึ้นป้ายพรึบ

แต่หน่วยงานส่วนกลางกับไม่ส่งอาวุธ(วัคซีน)มาให้กับชาวจังหวัดสมุทรสงครามอย่างเพียงพอ ส่งมาให้เพียงเล็กๆน้อย ในช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่ศัตรู(โควิด-19)จำนวนมากกำลังมาบุกจังหวัดสมุทรสงครามทำให้ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสงครามไม่มีอาวุธ(วัคซีน)ไว้ต่อสู้ เท่ากับให้ประชาชนจังหวัดสมุทรสงครามเสี่ยงอันตรายโดยที่ไม่มีอาวุธ(วัคซีน)ก็เท่ากับว่าโอกาสที่พี่น้องประชาชนจังหวัดสมุทรสงครามมีโอกาสติดเชื้อ “โควิด-19” มากกว่าจังหวัดอื่นๆที่ ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เสี่ยง   

  

จดหมายเปิดผนึกถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม    

 

ดังนั้นภาคีเครือข่าวเพื่อชาวจังหวัดสมุทรสงครามองค์กรภาคเอกชนในจังหวัดสมุทรสงคราม เช่น  หอการค้าจังหวัด,สภาอุตสาหกรรมจังหวัด โรงงาน,สมาคมประมงสมุทรสงคราม,สหกรณ์ประมง แม่กลอง จำกัด,สมาคมประมงเรือลากคู่ สมุทรสงคราม,ชมรมแพปลา จังหวัด

 

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท,ชมรมร้านอาหาร ชมรมผู้ประกอบการอาหาร และสโมสรโรตารี สมุทรสงคราม เป็นต้น จะเดินทางไปยื่นหนังสือให้กับท่านผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อประสานส่วนกลางในการพิจารณาทบทวนการจัดสรรวัคซีนโควิค-19  ให้กับประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสงครามใหม่ ให้เพียงพอต่อการแพร่ระบาดในขณะนี้