"สมุทรสงคราม" ร้องจัดสรรวัคซีนโควิดไม่เป็นธรรม

25 พ.ค. 2564 | 11:45 น.

ข่าวด่วน ชาวประมง แม่ค้า แพปลา แรงงาน ตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง สมุทรสงคราม เตรียมยื่นหนังสือร้องผู้ว่าราชการจังหวัดช่วย จัดสรรไม่เป็นธรรม

มงคล สุขเจริญคณา

 

นายมงคล สุขเจริญคณา นายกสมาคมประมงสมุทรสงคราม ในฐานะที่ปรึกษาสหกรณ์ประมงแม่กลองจำกัด ผู้บริหารตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ไม่พอใจการจัดสรรวัคซีนจากส่วนกลางมาให้จังหวัดสมุทรสงครามทั้งๆที่จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นพื้นที่ที่เสี่ยงมากเพราะอยู่ตรงกลาง ระหว่างจังหวัดพื้นที่สีแดงและสีแดงเข้มทำให้โอกาสการแพร่ระบาดโควิด-19มีโอกาสสูงมาก

 

 

โดยเฉพาะ ตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลองจำกัด ซึ่งเป็นตลาดกลางซื้อขายสัตว์น้ำที่ใหญ่เป็นอันดับ2 ของประเทศ รองจากตลาดทะเลไทยซึ่งมีการเปิดทำการซื้อขายสัตว์น้ำทุกวัน จากชาวประมงทั้ง 22 จังหวัดที่ส่งสินค้าสัตว์น้ำมาทำการซื้อ ขาย โดยจะมีทั้งผู้ซื้อ ผู้ขายที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ ทุกๆวัน ทำให้โอกาสที่จะมีการนำเชื้อโควิดมาแพร่ได้เพื่อเป็นการป้องกันการระบาด

 

สหกรณ์ประมงแม่กลอง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ตลาดปลาสหกรณ์และสมาคมประมงฯได้ประสานจังหวัดเพื่อให้รีบจัดสรรวัคซีนมาเพื่อทำการฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยงมากๆที่ทำงานอยู่ในตลาดปลาทุกวันก่อน โดยได้ส่งบัญชีรายชื่อ ไปแล้ว 800กว่าคนแต่กับได้รับการจัดสรรมาแค่ 200 กว่าโดสซึ่งทำให้ไม่เพียงพอต่อการป้องกันการแพร่ระบาด พี่น้องชาวประมง พ่อค้า แม่ค้า แพปลา แรงงานตลาดปลาฯจึงรู้สึกไม่พอใจในการจัดสรร วัคซีน โดยมีความเห็นว่า จะมีการไปยื่นหนังสือกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดในเร็วๆนี้

 

การจัดสรรวัคซีนโควิด

อย่างไรก็ดีเดิมจังหวัดสุมทรสงคราม เสนอขอจัดสรนไปเดือนละ 22,000โดส ถูกตัด เหลือเดือน มิถุนายน 14,000 โดส กรกฎาคม 7,000 โดส สิงหาคม 31,000 โดส กันยายน 84,000 โดส ซึ่งกว่าจะได้จริงๆ เดือนที่4 พอดีติดกันหมดทั้งจังหวัด