กทม.เปิดจองฉีดวัคซีน ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง”

25 พ.ค. 2564 | 07:47 น.

กทม. เปิดให้คนกรุงจองฉีดวัคซีนผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com หรือผ่านแอปฯ “เป๋าตัง”  วันแรก27พ.ค.นี้เวลา 12.00 น. และเริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.64 เป็นต้นไป 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเยยว่า กรุงเทพมหานคร ได้ประสานขอความอนุเคราะห์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดทำเผนทางเลือกและพัฒนาระบบยืนยันตัวบุคคลในการบริหารจัดการวัคซีนโควิด 19 เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนตามแผนทางเลือกการบริหารจัดการวัคชีนโควิด 19 นอกสถานพยาบาลของรัฐโดยเป็นการแยกการบริหารจัดการจากระบบบริหารจัดการหลักของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีขอบเขตการดำเนินงาน อาทิ การจัดทำแผนและพัฒนาระบบกรลงทะเบียนและนัดหมาย การยืนยันตัวตน การบันทึกข้อมูล การรับวัคซีน การติดตามอาการ และการเบิกจ่าย รวมถึงระบบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตามที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จัดเตรียม เพื่อประโยชน์ในการบริหารการกระจายและรับวัคซีนอย่างมีประสิทธิภาพ

กทม.เปิดจองฉีดวัคซีน  ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง”
 โดยประชาชนสามารถ ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com หรือ ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง”  จะเปิดให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี ซึ่งไม่ได้เป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ลงทะเบียนจองวัคซีนผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com โดยจะเริ่มเปิดรับลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.64 เวลา 12.00 น. และจะเริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.64 เป็นต้นไป  โดยการลงทะเบียนแยกเป็น 3 กลุ่ม

กลุ่มที่ 1 ได้แก่ กลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ โดยมีแอปฯ “เป๋าตัง” จะมีข้อมูลส่วนตัวอยู่ในระบบแล้วจึงไม่ต้องกรอกข้อมูลใหม่ สามารถแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนและรอรับ SMS ยืนยันได้รับการจัดสรรวัคซีน แต่หากลบแอปฯ เป๋าตังไปแล้ว ให้ดำเนินการนัดหมายผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com

กลุ่มที่ 2 ได้แก่ กลุ่มที่ "ไม่เคย" เข้าร่วมโครงการภาครัฐ  สามารถลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com และรอรับ SMS แจ้งผลการจัดสรรวัคซีน และนัดหมายวัน เวลา สถานที่ฉีดวัคซีน ผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com หรือ แอปฯ เป๋าตัง ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้

กลุ่มที่ 3 ได้แก่ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถให้บุคคลในครอบครัวลงทะเบียนแทนได้ ผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่ลงทะเบียนแทน โดยระบบจะส่ง SMS แจ้งเตือนตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน หรือ สามารถลงทะเบียนที่ร้านค้าสะดวกซื้อ ณ ร้าน 7-eleven, Family Mart , Tops Daily และ mini Big C ซึ่งเปิดเป็นจุดรับลงทะเบียน ช่วงเวลา 08.30 – 18.00 น. 

 ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครร่วมมือกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โรงพยาบาลเครือข่าย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนของภาคเอกชน "ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย" เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล จำนวน 25 จุด ดังนี้  1. มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 2. เดอะสตรีท รัชดา 3. เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว 4. ศูนย์ฉีดวัคซีน SCG สำนักงานใหญ่บางซื่อ 5. ธนาคารไทยพาณิซย์ สำนักงานใหญ่ 6. มหาวิทยาลัยศรีปทุม (ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ) 7. เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ 8. ไทยพีบีเอส 9. สามย่านมิตรทาวน์ 10. เอเชียทีค 11.ทรูดิจิทัลปาร์ค 12.ธัญญาพาร์ค 13. เซ็นทรัลเวิลด์ 14. สยามพารากอน 15. โลตัส พระราม 4 16. เดอะเอ็มโพเรียม 17. เดอะมอลล์ บางกะปี 18. โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง 19. โลตัส มีนบุรี 20. บิ๊กซี ร่มเกล้า 21. ไอคอนสยาม 22. เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า 23. เดอะมอลล์ บางแค 24. บิ๊กซีบางบอน และ 25. PTT Station พระราม 2 ขาออก (กม.12)