"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" คิวฉีดวัคซีนเต็มถึง 31 พ.ค. 64 "หมอนิธิ" ระบุ AstraZeneca หมด

24 พ.ค. 2564 | 00:55 น.

"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" เผยคิวฉีดวัคซีนเต็มถึง 31 พฤษภาคม 64 "หมอนิธิ" ระบุ AstraZeneca ไม่พอสำหรับผู้ที่ต้องการฉีกดเข็มแรก

รายงานข่าวระบุว่า ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ มหานนท์ ผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda โดยมีข้อความว่า
    ข้อมูลสำหรับผู้จองเข้ามารอรับการฉีดวัคซีน ที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ณ วันที่ 23 พค 2564 เวลา 17.30 น 
    ผู้แจ้งความประสงค์มาทั้งสิ้น 531328 คน คิวเต็มไปหมดแล้วถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ในที่บริการฉีดวัคซีนหลัก ขณะนี้ทำอยู่ที่ 2000 รายต่อวัน สามารถและจะเพิ่มเป็น 3000  ++ ราย ตอนต้นเดือน มิถุนายน  หลังจากนั้น ถ้าได้รับวัคซีนเพิ่ม จะเพิ่มอัตราเป็น 5000++ รายต่อวัน 
    หนึ่งคนต้องมาฉีดสองครั้ง(ดังนั้นทางราชวิทยาลัยต้องทำการฉีด 1++ล้านโดสถ้าทุกคนที่ลงทะเบียนไว้มาครบ) และ….เมื่อมีคิวเพิ่มหรือได้รับวัคซีนเพิ่มทางราชวิทยาลัยฯ/โรงพยาบาลจุฬาภรณ์จะส่ง sms ไปให้ท่านตามลำดับ ID ที่ท่านได้หลังจากการลงทะเบียนแล้ว
    ขณะนี้ ไม่มีวัคซีน AstraZeneca (แอสตร้าเซนเนก้า) พอสำหรับคนที่จะรับการฉีดครั้งแรกแล้ว(อย่างน้อยในช่วง 2 ถึง 3 อาทิตย์หลังจากนี้)ใครมารับการฉีดที่ราชวิทยาลัยฯห้ามเลือกชนิดวัคซีนเป็นเด็ดขาด (วัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนที่อยู่ในตัวท่าน)
    ดังนั้นผู้ที่เข้ามาลงทะเบียนรอวันนัดโปรดคำนวณระยะเวลาที่อาจจะต้องรอด้วยนะครับ  ผมและทางราชวิทยาลัยฯไม่สามารถและไม่มีนโยบายที่จะทำให้ใครได้รับวัคซีนเร็วขึ้นก่อนใคร แต่สนับสนุนให้ทุกคนได้รับวัคซีนโดยเร็วที่สุด จึงขอให้ท่านพยายามตรวจสอบจุดบริการฉีดวัคซีนในที่อื่นๆที่ใกล้ท่านด้วยนะครับ อาจจะมีคิวสั้นกว่า

ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ มหานนท์
    ทั้งนี้ในเรื่องคิวนี้ยกเว้นผู้ที่ติดต่อมาเป็นองค์กรหรือหมู่คณะที่จะขอมาให้ไปช่วยฉีดวัคซีนในหน่วยงานหรือองค์กรโดยใช้วัคซีนหลักจะอยู่ในอีกคิวหนึ่งต่างจากผู้ที่รออยู่ห้าแสนกว่ารายข้างต้นซึ่งก็ระยะเวลารอคอยน่าจะใกล้เคียงกัน หรืออีกกรณีคือบริษัทหรือองค์กรใดที่จะขอซื้อใช้วัคซีน”ตัวเลือก”ที่ไม่ใช่วัคซีนหลักของรัฐบาลจะเป็นอีกคิวหนึ่ง 
ทั้งนี้ไม่นับผู้สูงอายุผู้พิการ และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ ตามที่ทางราชวิทยาลัยได้ประกาศแยกจุดช่วยเหลือและบริการแยกไว้ให้เป็นพิเศษอีกจุดหนึ่ง

    อย่างไรก็ดี "ฐานเศรษฐกิจ" จากการรวบรวมข้อมูลวันที่ 21 พฤษภาคม 2564 จากเพจเฟซบุ๊กหมอพร้อม ได้มีการอัพเดทยอดลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 (Covid-19) สำหรับประชาชนผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ข้อมูล ณ วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 เวลา 08.00 น. จำนวนการจองคิวฉีดวัคซีนโควิด สะสมรวม 7,509,723 คน โดยเป็นจำนวนการจองคิวฉีดวัคซีนโควิดของคนกรุงเทพฯ 830,396 คน และต่างจังหวัด 6,679,327 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :