"เนชั่นปันน้ำใจ" มอบถุงยังชีพชุมชนคลองเตย-ลาดพร้าว

22 พ.ค. 2564 | 10:56 น.

โครงการ “เนชั่นปันน้ำใจ” มอบถุงยังชีพกว่า 600 ชุด ให้ชุมชน 70 ไร่ คลองเตย – ชุมชนภาวนาลาดพร้าว สู้ภัยโควิด

นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป พร้อมคณะผู้บริหารสื่อในเครือเนชั่น ร่วมกับนายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา ประธานกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตคลองเตย - วัฒนา พรรคพลังประชารัฐ  ร่วมกันแจกถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มในโครงการเนชั่นปันน้ำใจ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในชุมชน 70 ไร่คลองเตย

เนชั่นปันน้ำใจ

“โครงการเนชั่นปันน้ำใจได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องโดยช่วงแรกได้เปิดโรงครัวปรุงอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนคลองเตยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยเฉพาะผู้ที่ต้องถูกกักตัวอยู่บ้านไม่สามารถออกจากชุมชนไปประกอบอาชีพหรือซื้อหาอาหารมารับประทานได้”

เนชั่นปันน้ำใจ

โดยโครงการเนชั่นปันน้ำใจ ได้เปิดรับบริจาคจากภาคเอกชนและผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จำนวนมาก ทางเนชั่นจึงร่วมกับสมาชิกวุฒิสภานำสิ่งของมามอบให้กับประชาชนในชุมชน 70 ไร่ของคลองเตยจำนวน 300 ชุด

เนชั่นปันน้ำใจ

ด้านนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา กล่าวว่า หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในชุมชนคลองเตย มีหลายหน่วยงานยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือชาวชุมชนคลองเตยอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะสื่อในเครือเนชั่นเป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญที่ช่วยแบ่งเบาปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชนคลองเตยจนปัจจุบันสถานการณ์ดีขึ้นเป็นลำดับ

เนชั่นปันน้ำใจ

ทางกรุงเทพมหานครได้เร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงในชุมชนคลองเตยได้มากกว่า 50,000 โดส ซึ่งคาดว่าในเดือนหน้าจะสามารถฉีดวัคซีนให้กับคนในชุมชนได้เพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ต่อสู้กับโควิด-19

เนชั่นปันน้ำใจ

หลังจากมอบสิ่งของให้กับชุมชน 70 ไร่คลองเตย คณะผู้บริหารของเนชั่นและวุฒิสภาได้ลงพื้นที่ชุมชนภาวนาลาดพร้าว ซึ่งเป็นชุมชนริมคลองลาดพร้าว ตั้งอยู่ภายในซอยลาดพร้าว 41 เพื่อนำถุงยังชีพจำนวน 300 ชุดพร้อมน้ำดื่มและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้กับประชาชน นอกจากนี้ยังได้นำผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำเร็จรูปไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงซึ่งอาศัยอยู่ในชุมชนภาวนาลาดพร้าวอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :