ปราจีนบุรี สั่งปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ'คามิลเลียนฯ' พบติดเชื้อโควิด13 ราย 

21 พ.ค. 2564 | 05:35 น.

ผู้ว่าฯปราจีนบุรี สั่งปิดศูนย์สงเคราะห์ผู้สูงอายุ"คามิลเลียนฯ"  หลังพบติดเชื้อโควิดอย่างน้อย 13 ราย  ขณะที่ รพ.ศรีมโหสถกักตัวแพทย์หลังพบผู้ป่วยติดโควิดมารักษา

 

วันนี้ ( 21 พ.ค.) นายวรพันธ์ สวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปราจีนบุรี มีคำสั่งปิดสถานที่ชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19  หลังได้รับรายงานจากอำเภอศรีมโหสถ ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในศูนย์สงเคราะห์ผู้สูงอายุคามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์  ปราจีนบุรี ตำบลโคกปีป อำเภอศรีมโหสถ จำนวน 13 คน และจากการประเมินของทีมสาธารณสุข คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก   เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวมีผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัวพักอาศัยรวมกันและทำกิจกรรมร่วมกัน

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปราจีนบุรี จึงมีมติปิดศูนย์สงเคราะห์ผู้สูงอายุคามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ปราจีนบุรี เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.2564 ถึงวันที่ 3 มิ.ย.2564 ห้ามผู้ใดเข้า-ออก  เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ หากฝ่าฝืนโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2548 หรือโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 แห่งพรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  โดยออกคำสั่ง ณ วันที่ 20 พ.ค.2564

 

ปราจีนบุรี สั่งปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ'คามิลเลียนฯ' พบติดเชื้อโควิด13 ราย 

ด้าน น.ส.จิราภา ทองศิริ นายอำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่าขณะนี้ อำเภอศรีมโหสถ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 35 คน และเป็นพื้นที่สีแดงที่มีการแพร่ระบาด ขอให้ชาวอำเภอศรีมโหสถและประชาชนบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ระมัดระวังป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขโดยเคร่งครัด  เลื่อนงานบวช งานแต่ง งานรื่นเริงต่างๆ งดงานเลี้ยงสังสรรค์ที่มีคนจำนวนมาก งดทานอาหารร่วมกัน งดการเดินทางข้ามจังหวัด

ให้ผู้ที่เดินทางจากนอกพื้นที่ เข้ามาต้องรายงานตัวกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านหรืออาสาสมัครทุกคน  พร้อมขอความร่วมมือลูกหลานญาติพี่น้อง หรือเพื่อนที่อยู่จังหวัดกลุ่มเสี่ยง อย่าเพิ่งเดินทางกลับบ้าน หรือมาเยี่ยมในช่วงนี้ เพราะส่วนใหญ่ผู้สูงอายุจะติดโควิด-19 จากลูกหลาน ญาติพี่น้องที่เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน  

ขณะที่โรงพยาบาลศรีมโหสถ ออกประกาศว่าพบผู้ป่วยที่มานอนพักในโรงพยาบาล ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเสี่ยงติดเชื้อและต้องกักตัว 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2564  ทางโรงพยาบาลศรีมโหสถ จึงขอลดการให้บริการผู้ป่วยทั่วไปหรือผู้ที่มาตรวจสุขภาพ ขอใบรับรองแพทย์  ยกเว้นรายที่จำเป็นเร่งด่วนฉุกเฉิน เพื่อสงวนบุคลากรทางการแพทย์ที่ยังปฏิบัติงานได้ดูแลผู้ป่วยที่จำเป็น    กรณีผู้ป่วยที่มีนัดรักษาและรับยาต่อเนื่องในช่วงเวลาตังกล่าว /ติดต่อสอบถามได้ที่ 037276413 ต่อ 143 (คลินิกโรคเรื้อรัง)

 

ปราจีนบุรี สั่งปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ'คามิลเลียนฯ' พบติดเชื้อโควิด13 ราย 

อนึ่งสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดปราจีนบุรี ข้อมูล ณ วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 มีผู้ป่วยรายใหม่ยืนยัน 14 ราย เป็นผู้ป่วยสะสมในพื้นที่ 331 ราย นอกพื้นที่เข้ามารักษา 17 ราย ทำให้จังหวัดปราจีนบุรี มียอดผู้ป่วยสะสม ระลอกเดือนเมษายน 2564 ทั้งสิ้น 348 ราย