“เจ้าสัว” สั่งปิดโรงงานโคราช 14 วัน หลังพบพนักงานติดโควิดเพิ่ม

15 พ.ค. 2564 | 07:41 น.

“เจ้าสัว” ประกาศปิดโรงงานโคราช 14 วัน สกัดการแพร่ระบาด หลังพบพนักงานติดโควิด-19 เพิ่ม

นางสาว ณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เตีย หงี่ เฮียง (เจ้าสัว) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่พบพนักงานจำนวนหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติม และอยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล แม้ที่ผ่านมาจะได้ดำเนินการทันทีตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขกำหนดและได้ปิดโรงงานกุนเชียงแล้ว แต่ก็ยังพบว่ามีพนักงานติดเชื้อเพิ่ม

จากการตรวจสอบโรงงานของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ประกอบกับการร่วมกันปรึกษาหารือและได้รับคำแนะนำจากศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้ลงความเห็นร่วมกันว่าให้โรงงานผลิตของเจ้าสัวหยุดทำการและปิดโรงงานทุกส่วนเป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน

ณภัทร โมรินทร์

“ในนามของบริษัทต้องขอโทษทุกท่าน โดยเฉพาะพี่น้องชาวนครราชสีมา ที่เรามีส่วนในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ด้วย แม้ว่าเราจะไม่ได้นิ่งนอนใจ และดำเนินการตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขทุกขั้นตอนอย่างเคร่งครัดในทันทีที่พบการยืนยันว่ามีพนักงานติดเชื้อ

แต่ก็ยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในกลุ่มพนักงานของเรา การปิดทุกโรงงานชั่วคราวในครั้งนี้ เราเชื่อว่าจะช่วยหยุดการแพร่ระบาดไม่ให้กระจายไปในวงกว้างมากกว่าที่เป็นอยู่”

จากการประชุมของศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เมื่อเช้าวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ได้มีมติให้ปิดโรงงานเจ้าสัวเป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 14 วัน และในระหว่างการปิดชั่วคราวนี้ เพื่อลดอัตราการแพร่เชื้อและเพื่อความปลอดภัย

ทางบริษัทจะดำเนินการปรับปรุงจุดสัมผัสภายในโรงงานตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อ รวมถึงขอคำแนะนำและดำเนินการตามมาตรการต่างๆ ของภาครัฐอย่างเคร่งครัด        

ณภัทร โมรินทร์

ขณะเดียวกัน ยังให้พนักงานทุกส่วนงาน 100% ของโรงงานเจ้าสัวตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบที่ 2 โดยได้ประสานงานกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของทางจังหวัดนครราชสีมาอย่างใกล้ชิด เพื่อรับรายงานผลการตรวจยืนยันหากพบผู้ติดเชื้อ พร้อมส่งตัวรักษาทันที

“บริษัทให้ความสำคัญสูงสุดในด้านสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน คู่ค้า ผู้บริโภค และชุมชนโดยรอบ รวมถึงความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ทุกชนิดภายใต้แบรนด์เจ้าสัว  และบริษัทมีความยินดีให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามคำแนะนำ และข้อบังคับของภาครัฐอย่างเคร่งครัด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :