“GC” ตั้งเป้ามอบชุด PPE 1 ล้านชุดหนุนทีมแพทย์สู้วิกฤติโควิด-19

14 พ.ค. 2564 | 07:30 น.

“GC” ตั้งเป้ามอบชุด PPE 1 ล้านชุดหนุนทีมแพทย์สู้วิกฤติโควิด-19 ภายใต้โครงการ ล้านความห่วงใย เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน

นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC  เปิดเผยว่า GC ได้ริเริ่มโครงการ “ล้านความห่วงใย เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน” เพื่อรับมือกับวิกฤตโควิด-19 ระลอกสาม โดยการใช้จุดแข็งของ GC สร้างนวัตกรรมการขึ้นรูปพลาสติกเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ โดยดึงคุณค่าและคุณประโยชน์ด้านต่างๆ ของพลาสติกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงที่สุด ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ตอบสนองต่อการใช้งานในรูปแบบใหม่ เพื่อตอบแทนสังคมได้อย่างเป็นรูปธรรม

และได้ผสานความร่วมมือกับพันธมิตร ดำเนินการส่งมอบชุดป้องกันส่วนบุคคล (PPE) รวมถึงผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์ Greater Care by GC สำหรับป้องกันโรคโควิด-19 (Covid-19) ไปยังโรงพยาบาลและหน่วยงานรัฐทั่วประเทศแล้ว ตั้งแต่เกิดวิกฤตครั้งแรกจนถึงวันนี้ โดยเป้าหมายของโครงการ คือ การสนับสนุนชุด PPE ให้ครบจำนวน 1,000,000 ชุด เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ

สำหรับชุดPPE ที่ GC สนับสนุนในโครงการนี้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

1. ชุดกาวน์กันน้ำ (PE Gown) GC ร่วมมือกับบริษัท ไทยฮอสพิทอล โปรดักส์ จำกัด ในการผลิตเสื้อกาวน์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Disposable Gown) ผลิตจากเม็ดพลาสติกชนิดโพลิเอทิลีน (PE) คุณภาพสูง โดย GC ออกแบบให้น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี มีความเหนียวและยืดหยุ่นสูง มีคุณสมบัติในการป้องกันการปนเปื้อนสารคัดหลั่ง ขณะเดียวกัน ได้ออกแบบให้มีความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน โดยหลังใช้งานสามารถกระตุกเสื้อให้ฉีกขาด เพื่อทิ้งได้ทันที ซึ่งช่วยลดการสัมผัสและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

2. ชุดคลุมปฏิบัติการ (Coverall) GC ร่วมมือกับบริษัท ไทยแทฟฟิต้า จำกัด ในการผลิตชุดคลุมปฏิบัติการ (Coverall) จากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลประเภท PET (rPET) 100% ในประเทศไทย โดย 1 ชุดทำจากขวดน้ำ PET 18 ใบ เคลือบสาร Polytetrafluorethylene มีคุณสมบัติป้องกันการซึมผ่านของน้ำที่มีแรงดัน (Hydrostatic Pressure) สามารถทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ซ้ำได้สูงสุดถึง 20 ครั้ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นชุด PPE ในระดับที่ 2 ผลิตตามมาตรฐาน ANSI/AAMI PB70

โดยหน่วยงานต่างๆ ที่ประสงค์ขอรับการสนับสนุนชุดกาวน์กันน้ำ (PE Gown) ของโครงการล้านความห่วงใย...เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ https://forms.gle/iQSFp1GypMQeF7R46

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :