รัฐบาลจีนเตรียมจัดส่งวัคซีนซิโนแวคอีก 5 แสนโดสถึงไทย

12 พ.ค. 2564 | 08:20 น.

"สถานทูตจีน" เผย ข่าวดี รัฐบาลจีนเตรียมจัดส่งวัคซีนซิโนแวคอีก 500,000 โดสส่งตรงถึงไทยเร็วๆนี้

12 พฤษภาคม เฟซบุ๊ก Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความ พร้อมภาพประกอบระบุว่า

วัคซีนซิโนแวค 500,000 โดสที่รัฐบาลจีนบริจาคให้ประเทศไทยได้บรรจุเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว จะมาถึงประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้ จีนไทยพี่น้องกัน ประเทศไทยสู้ ๆ”

ทั้งนี้ ขณะที่ก่อนหน้านี้ประเทศจีนได้นำส่งวัคซีนซิโนแวคให้กับไทยมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุด คือ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมาโดย องค์การเภสัชกรรม ได้รับมอบวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค จำนวน 1 ล้านโดส จากประเทศจีน ที่ขนส่งโดยสายการบิน Air China Airline เที่ยวบินที่ CA603 เส้นทางปักกิ่ง – กรุงเทพมหานคร ซึ่งก่อนหน้านั้นก็ได้นำเข้ามาแล้ว 2 ล้าน 5 แสนโดส รวมยอดการนำเข้าวัคซีนซิโนแวคจากประเทศจีน ทั้งสิ้น 3 ล้าน 5 แสนโดส โดยวัคซีนทั้งหมดนี้จะขนส่งไปจัดเก็บยังคลังสำรองวัคซีนโควิด-19 มีการควบคุมอุณหภูมิระหว่าง 2-8 องศา ที่ศูนย์กระจายสินค้าของ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด

จากนั้นองค์การฯ จะดำเนินการตรวจรับวัคซีนและส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรวจสอบคุณภาพ มาตรฐาน และเอกสารต่างๆ เมื่อผ่านการตรวจสอบทุกขั้นตอนแล้วจะส่งให้กรมควบคุมโรคตรวจรับวัคซีนและกระจายไปยังหน่วยบริการ และสถานพยาบาลต่างๆ เพื่อฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายตามแผนที่ทางกรมควบคุมโรคกำหนดต่อไป 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัคซีนซิโนแวตอีก1ล้านโดสส่งถึงไทยแล้ว

ทำความรู้จักบิ๊กวัคซีนจีน “ซิโนแวค ไบโอเทค”

"วัคซีนซิโนแวค" ล็อต 2 จากจีนผ่านการตรวจสอบ-รับรอง เตรียมฉีดให้ประชาชน

จีนอนุมัติการใช้วัคซีน “โคโรนาแวค” ของบริษัทซิโนแวคสำหรับประชาชนทั่วไปแล้ว

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 12 พ.ค.64 แบบอัพเดทล่าสุด