“ชัยวุฒิ” เร่งแก้ปัญหาสายด่วน 1668 โทรติดง่ายได้เตียงรักษา

06 พ.ค. 2564 | 04:50 น.

“ชัยวุฒิ” เร่งแก้ปัญหาสายด่วน 1668 โทรติดยาก เผย เดิมเป็นสายด่วนโรคหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน คู่สายไม่เพียงพอ พร้อมสั่ง บ.โทรคมนาคมแห่งชาติ ขยายระบบ-เพิ่มจำนวนคู่สาย

6 พฤษภาคม 2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก รมว.ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เกี่ยวกับถึงการแก้ปัญหากรณีสายด่วน 1668 โดยระบุว่า 1668 โฉมใหม่ โทรติดง่าย ผู้ป่วยได้เตียงไว เข้าถึงการรักษา

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา มีปัญหาร้องเรียนว่า สายด่วน 1668 โทรติดยาก ทำให้ผู้ป่วยโควิดไม่มีเตียง ไม่ได้รับการรักษาที่ทั่วถึง เนื่องจากตรวจสอบพบว่า สายด่วน 1668 เป็นคู่สายที่พัฒนามาจากสายด่วนสำหรับรักษาโรคหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ทำให้เกิดปัญหาคู่สายไม่เพียงพอ และไม่สามารถตอบสนองต่อสถานการณ์การระบาดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้

ทั้งนี้ จึงให้ทางบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้าไปขยายระบบใหม่และเพิ่มจำนวนคู่สายให้มากขึ้น ซึ่งทาง NT ได้บูรณาการความร่วมมือกับกรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุข โดยมีภาคเอกชนและมีจิตอาสาเข้ามาช่วยรับสายเพิ่มขึ้นส่งผลให้ผู้ป่วยที่โทรเข้ามาได้รับการจัดหาเตียงเพื่อเข้ารับการรักษาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งต้องขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานรัฐ เอกชนและจิตอาสา ที่เข้ามาร่วมมือกันช่วยให้ระบบการทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นขอให้เราร่วมใจต่อสู้กับโควิดและผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง