กทท.เปิดจุดตรวจโควิด “ตลาดคลองเตย” เพิ่ม 2 แห่ง

05 พ.ค. 2564 | 09:40 น.

กทท.เดินหน้าเปิดพื้นที่ท่าเรือฯ ตั้งจุดตรวจโควิดชุมชน 70 ไร่ ภายในตลาดคลองเตย-ร.ร.ชุมชนหมู่บ้านพัฒนา เร่งคัดแยกผู้ติดเชื้อ พร้อมตั้งเป้าตรวจโควิดแตะ 3,000 คน

นายอธิรัฐ  รัตนเศรษฐ  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ในพื้นที่ชุมชนคลองเตย ที่ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 300 ราย และมีโอกาสเพิ่มขึ้นหากไม่เร่งดำเนินการค้นหาเพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชน เบื้องต้นจึงได้สั่งการให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) บูรณาการและให้การสนับสนุนร่วมกับสำนักงานเขตคลองเตย และหน่วยงานสาธารณสุข ใช้พื้นที่การท่าเรือฯ ตั้งจุดตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด19 ให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตย เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา

กทท.เปิดจุดตรวจโควิด “ตลาดคลองเตย” เพิ่ม 2 แห่ง

ทั้งนี้ได้ตั้งจุดตรวจคัดกรอง ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ชุมชน 70 ไร่ มีคนในชุมชนเข้ารับการตรวจกว่า 500 คน ทราบผลเบื้องต้นพบเป็นบวก 2 คน และในวันนี้การท่าเรือฯ ได้เปิดพื้นที่จุดตรวจเพิ่มเติมอีก 2 จุด คือตลาดคลองเตย กลุ่มเป้าหมาย 1,000 คน และโรงเรียนชุมชนหมู่บ้านพัฒนา กลุ่มเป้าหมายอีก 2,000 คน และจะดำเนินการค้นหาในพื้นที่อื่นๆ เพิ่มเติม

 

 

อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ชุมชนคลองเตยหรือชุมชนบริเวณใกล้เคียง หรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ให้รีบเดินทางมาเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 เพื่อเร่งแยกผู้ติดเชื้อออกจากพื้นที่ชุมชน ซึ่งจะช่วยลดการแพร่ระบาดลงได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง