นายกฯเร่งสั่งการฉีดวัคซีนโควิดคลัสเตอร์คลองเตย เริ่มพรุ่งนี้

03 พ.ค. 2564 | 11:33 น.

กทม.เผยมติศบค.นัดพิเศษ มีคำสั่งให้เร่งสั่งการฉีดวัคซีนโควิดให้กับ"คลัสเตอร์คลองเตย"เริ่มพรุ่งนี้ พร้อมเดินหน้าตรวจหาเชื้อเชิงรุก

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะคลัสเตอร์คลองเตยที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียกประชุมด่วนและได้ข้อสรุปให้มีการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในชุมชนคลองเตยในวันพรุ่งนี้ (4 พพ.ค.64) โดยจะมีจุดให้บริการวัคซีน 2 จุด ได้แก่


1.โลตัส พระราม 4 เริ่มให้บริการเวลา  13.00 น. 


2.โรงเรียนคลองเตยวิทยา เริ่มให้บริการเวลา  13.00 น 


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันนี้มีการประชุมศบค. นัดพิเศษ โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานหารือ ซึ่งการหารือในวันนี้นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้เร่งกระจายวัคซีนโควิด -19 ให้กับชุมชนคลองเตย 


โดยจะเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ชุมชนคลองเตยวันที่ 4 พ.ค. 64 จำนวน  2 จุด คือ ที่โลตัสพระราม 4 และโรงเรียนคลองเตยวิทยา เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 และคาดว่าจะฉีดได้ประมาณ 1,000 คน ส่วนวันต่อไปจะสามารถฉีดได้ วันละ 2,000 - 3,000 คน พร้อมกันนั้นจะเร่งเดินหน้าตรวจหาเชื้อเชิงรุก ให้ได้วันละ 1,000 คน จนถึงวันที่ 19 พ.ค. 64 และคาดว่าจะสามารถตรวจได้ถึง 2 หมื่นคนจากคนในชุมชน 8.5 หมื่น-9 หมื่นคน


"การประชุมในวันนี้ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อโควิด-19 การให้บริการวัคซีน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีคลัสเตอร์ ชุมชนคลองเตย ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีก็ได้กำชับและสั่งการเร่งด่วนเพื่อฉีดวัคซีน ทั้งนี้คลัสเตอร์ คลองเตย ไม่สามารถซีนได้เหมือนกับเคสสมุทรสาคร เพราะมีประชาชนจำนวนที่แตกต่างกับสมุทรสาคร และเป็นพื้นที่จำกัด จำนวนประชาชนน้อยดังนั้นจึงขอความร่วมมือประชาชนทำความเข้าใจในการป้องกันตัวเอง พยายามเลี่ยงออกนอกบ้าน"