ยอดรายชื่อขับ “อนุทิน”พ้นสธ.พุ่งทะลุ 60,000 คนแล้ว

25 เม.ย. 2564 | 05:57 น.

กลุ่ม "หมอไม่ทน" ล่ารายชื่อสนับสนุนแคมเปญรณรงค์เรียกร้อง "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รมว.สาธารณสุขลาออกเนื่องจากล้มเหลวในการแก้ปัญหาการระบาดของโควิด-19 ยอดผู้ร่วมลงรายชื่อขับไล่ทะยานทะลุ 60,000 คนแล้วในเวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมง

แคมเปญของกลุ่ม “หมอไม่ทน” ในหัวข้อ " เรียกร้องให้อนุทิน รัฐมนตรีสธ.ลาออก จากความล้มเหลวในการแก้ ปัญหาการระบาด COVID19" ที่ดำเนินการระดมรายชื่อผู้สนับสนุนบน เว็บไซต์ www.change.org เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.2564) มีผู้มาลงชื่อสนับสนุนอย่างต่อเนื่องข้ามคืนจนยอดผู้ลงนามสนับสนุนทะลุเกิน 35,000 คนที่เป็นเป้าหมายแรกอย่างรวดเร็วในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

และหลังจากนั้นก็ยังคงเพิ่มขึ้นจนทะลุเป้าหมายที่สอง 50,000 คนในช่วงเช้าวันนี้ (25 เม.ย.) จนล่าสุด ณ เวลา 12.53 น. วันนี้ ยอดผู้ลงรายชื่อสนับสนุนข้อเรียกร้องให้นายอนุทินลาออกจากตำแหน่งทะยานสู่ระดับ 62,002 คนแล้ว มุ่งหน้าสู่ยอดเป้าหมายใหม่ 75,000 คน

ทั้งนี้ เนื้อหาของแคมเปญรณรงค์ครั้งนี้ระบุว่า กว่า 1 ปีเต็มที่ผ่านมาของการระบาด COVID-19 เป็นข้อพิสูจน์แล้ว ว่า อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของ COVID19 ทั้งเรื่องการวางนโยบาย การจัดการทรัพยากร การจัดหาวัคซีน และการสร้างความเชื่อมั่นให้บุคลากรทางการแพทย์

นอกเหนือไปกว่านั้น หลายครั้งบทสัมภาษณ์จากนายอนุทิน ยังทำให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมในการทำงานควบคุมกระทรวงที่เป็นกระทรวงหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่การระบาดไม่สามารถควบคุมได้

เริ่มต้นตั้งแต่ที่พูดว่า "เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา" เมื่อบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ ก็แจ้งว่า "หมอไม่ระวังตัวเองจนติดโควิด 19-ไม่ได้ติดจากงาน แบบนี้ต้องหวดกัน" และบทสัมภาษณ์อีกมากมาย ที่ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน

จากความล้มเหลวทั้งหมดนี้เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเราไม่อาจจะให้เวลาอันมีค่าของเรา หมดสิ้นไปกับการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพไม่มากพอได้ ขอเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูลลาออก และให้ผู้ที่มีความสามารถ มีความเหมาะสมมากกว่าเข้ารับตำแหน่ง ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังตกอยู่ในความวิกฤตนี้

อย่างไรก็ตาม ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีท่าทีใด ๆ เกี่ยวกับกระแสระดมรายชื่อผ่านแคมเปญของกลุ่มหมอไม่ทนบนเว็บไซต์ www.change.org เพื่อเรียกร้องให้เขาลาออกจากตำแหน่งรมว.สาธารณสุข แต่มีเพียงปฏิทินงานแจ้งโดยกระทรวงสาธารณสุขว่า วันนี้ (25 เม.ย.) นายอนุทินพร้อมด้วยนายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะนำผู้ป่วยโควิด-19 ที่ตกค้างอยู่ เข้าสู่กระบวนการรักษา โดยงานจะเริ่มขึ้นเวลา 13.30 น. ณ สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี  จังหวัดปทุมธานี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง