สามหมื่นกว่ารายชื่อหนุนไล่ “อนุทิน” พ้นสธ. เหตุล้มเหลวแก้ปัญหาโควิด

24 เม.ย. 2564 | 17:20 น.

กลุ่ม “หมอไม่ทน”เปิดแคมเปญบนเว็บไซต์ change.org ล่ารายชื่อวันเดียวทะลุ 33,000 คนเรียกร้อง “อนุทิน” ลาออกจากตำแหน่งรมว.สาธารณสุข เหตุ“ไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของโควิด-19”  

เว็บไซต์ www.change.org โดยกลุ่ม “หมอไม่ทน” ได้ผุดแคมเปญในหัวข้อ "เรียกร้องให้อนุทิน รัฐมนตรีสธ​.​ลาออก จากความล้มเหลวในการแก้ปัญหาการระบาด COVID19" เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.2564) โดยมีเป้าหมายระดมรายชื่อผู้ที่ต้องการเรียกร้องให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งปรากฏว่า ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง แคมเปญดังกล่าวได้รายชื่อผู้ร่วมสนับสนุนการเรียกร้องขับไล่นายอนุทินแล้วจำนวน 33,213 คน ( ข้อมูล ณ 0.15 น. วันที่ 25 เม.ย.) โดยมียอดเป้าหมายระดมรายชื่อให้ได้ 35,000 คน

สำหรับ เนื้อหาของแคมเปญ รณรงค์ครั้งนี้ระบุว่า   

กว่า 1 ปีเต็มที่ผ่านมาของการระบาด COVID-19 เป็นข้อพิสูจน์แล้ว ว่า อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของ COVID19 ทั้งเรื่องการวางนโยบาย การจัดการทรัพยากร การจัดหาวัคซีน และการสร้างความเชื่อมั่นให้บุคลากรทางการแพทย์

นอกเหนือไปกว่านั้น หลายครั้งบทสัมภาษณ์จากนายอนุทิน ยังทำให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมในการทำงานควบคุมกระทรวงที่เป็นกระทรวงหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่การระบาดไม่สามารถควบคุมได้

เริ่มต้นตั้งแต่ที่พูดว่า "เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา" เมื่อบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ ก็แจ้งว่า "หมอไม่ระวังตัวเองจนติดโควิด 19-ไม่ได้ติดจากงาน แบบนี้ต้องหวดกัน" และบทสัมภาษณ์อีกมากมาย ที่ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน

จากความล้มเหลวทั้งหมดนี้เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเราไม่อาจจะให้เวลาอันมีค่าของเรา หมดสิ้นไปกับการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพไม่มากพอได้ ขอเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูลลาออก และให้ผู้ที่มีความสามารถ มีความเหมาะสมมากกว่าเข้ารับตำแหน่ง ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังตกอยู่ในความวิกฤตนี้

สามหมื่นกว่ารายชื่อหนุนไล่ “อนุทิน” พ้นสธ. เหตุล้มเหลวแก้ปัญหาโควิด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 06.30 น. วันนี้ (25 เม.ย.) จำนวนผู้ลงรายชื่อร่วมเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล ลาออกจากตำแหน่งรมว.สาธารณสุขนั้น ได้พุ่งถึงระดับ 39,989 คน ซึ่งเกินเป้าหมายแรกที่ทางกลุ่ม "หมอไม่ทน" ตั้งเป้าไว้ 35,000 คน จึงได้มีการขยับเป้าหมายระดมยอดรายชื่อขับไล่นายอนุทินเพิ่มขึ้นเป็น 50,000 คนแล้ว  

 

ที่มา https://www.change.org/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง