หลักสิบ "ขอนแก่น" พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ 20 ราย อาการหนัก 3 ราย

23 เม.ย. 2564 | 06:40 น.

"ขอนแก่น" พบ ผู้ป่วยติดโควิดเพิ่ม 20 ราย อาการหนัก 3 ราย อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสมรอบเดือน เม.ย. รวม 258 ราย เตรียมใช้อาคารอเนกประสงค์ในพุทธมณฑลอีสาน เป็นรพ.สนามแห่งที่ 2

 23 เมษายน 2564 นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ล่าสุดว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่แล้วจำนวน 20 ราย ทำให้จังหวัดขอนแก่น มีผู้ป่วยสะสมในรอบเดือนเมษายน จำนวน 258 ราย โดยมีผู้ติดเชื้ออาการหนัก 3 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น โดยแพทย์ได้เฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิดแล้ว

ขณะที่ทางจังหวัดขอนแก่น ยังคงเดินหน้าในการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก โดยให้ อสม. เข้าตรวจค้นตามชุมชน โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดกลุ่มพื้นที่สีแดง ในช่วงก่อนและช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในส่วนของการรอบรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ขณะนี้ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ได้เตรียมอาคารอเนกประสงค์ภายในพุทธมณฑลอีสาน เพื่อเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ต่อจากหอพัก 26 มหาวิทยาลัยขอนแก่น

เพราะเนื่องจากเป็นสถานที่เหมาะสม ผ่านการประเมิน ตามมติของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ได้มีการคัดเลือกและมีความพร้อมทั้งระบบสาธารณูปโภค สิ่งแวดล้อม และห่างไกลชุมชน ซึ่งสามารถรองรับได้กว่า 240 คน ซึ่งจะใช้ในกรณีที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยจะมีการคัดแยกผู้ติดเชื้อออกจากโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งเป็นโรงพยาบาลหลักในการรักษา

เมื่อมาที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 พุทธมณฑอีสานแล้วจะมีทีมแพทย์คอยเฝ้าดูอาการอีกทีมหนึ่งด้วย ขอให้ประชาชนได้มั่นใจถึงมาตรการด้านสาธารณสุขของจังหวัดขอนแก่นจะเป็นไปอย่างมีมาตรฐาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง