ช่อง 7 สั่งกักตัว 6 ผู้ประกาศข่าว หลังพบผู้ติดเชื้อ

22 เม.ย. 2564 | 03:01 น.

“ช่อง 7HD” ออกประกาศบริษัท หลังพบพนักงานของช่องติดโควิด 1 ราย พร้อมสั่งกักตัวผู้ประกาศข่าว 6 หลังทำงานใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ โดยประกาศระบุ

เนื่องจากวันนี้(21 เมษายน 2564) ทางบิษัทได้รับแจ้งเกี่ยวกับสถานการณ์ติดเชื้อ  COVID-19 ดังนี้

– พนักงานของช่อง 7HD จำนวน 1 ราย ตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 จากบุคคลภายนอก และขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

– ผู้ประกาศข่าวของช่อง 7HD คือ นางสาวกานุรัจน์ คนีบุตร, นายอรรถพล ภิญโญ, นางสาวนิลาวัณย์ พาณิชย์รุ่งเรือง, นางสาวเหมือนฝัน ประสานพานิช, นางสาวฏิญญาพัชญ์ ด่านอุตรา และนายสวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา ได้ทำงานใกล้ชิดกับบุคคลภายนอก ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ (เมื่อวันที่ 16 และ18 เมษายน 2564) 

ซึ่งล่าสุดทั้ง 6 ราย ได้ไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 แล้ว และอยู่ระหว่างรอผลตรวจ ทั้งนี้ ได้ให้ผู้ประกาศกักตัวสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน ตามแนวทางมาตรการของรัฐแล้ว

ช่อง 7 สั่งกักตัว 6 ผู้ประกาศข่าว หลังพบผู้ติดเชื้อ

พร้อมกับทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน ตามข้อปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ดังนี้

– บริษัทฯ ได้ทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคพื้นที่ภายในอาคารทุกจุด เพื่อความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว

– ให้พนักงานทุกคนที่ปฏิบัติงานเที่ยวข้องใกล้ชิดกับพนักงานผู้ติดเชื้อดังกล่าวเข้ารับการตรวจหาเชื้อทันที

โดยอยู่ระหว่างรอผลตรวจ และทำการกักตัวเอง และสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยบริษัทฯ ได้มีการติดตามรายงานสุขภาพของพนักงานอย่างใกล้ชิด

– บริษัทฯ ได้ปรับการทำงานให้พนักงานปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) ตั้งแต่วันที่ 1 2 เมษายน 2564และให้ปฏิบัติงานตามแผนงานที่วางไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้างบริษัทฯ ตระหนักถึงความปลอดภัย และความรับผิดชอบต่อส่วนรวมในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อCOVID-19 และขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพและปลอดภัย หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :