โฆษก ตร.ชี้แจง "ตำรวจรถไฟ" ติดโควิด ฆ่าตัวตาย

21 เม.ย. 2564 | 06:31 น.

โฆษก ตร.ชี้แจงกรณี ตำรวจรถไฟ ผูกคอฆ่าตายในโรงพยาบาลตำรวจ ระหว่างรักษาโควิด-19 ต้นเหตุเครียดที่ทำให้ครอบครัวต้องเสี่ยงติดเชื้อ

วันที่ 21 เม.ย.64 พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์  โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้เเจงกรณีที่มีรายงานว่า มีข้าราชการตำรวจ ฆ่าตัวตายระหว่างเข้ารับการรักษาโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลตำรวจ และจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า ตำรวจนายดังกล่าว คือ ร้อยตำรวจเอกบุญชู พรรณกลิ่น อายุ 59 ปี สังกัดกองบังคับการตำรวจรถไฟ ว่า ผู้เสียชีวิตไม่ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด แต่เกิดจากการฆ่าตัวตาย เพราะผู้ป่วยมีความเครียด เนื่องจากโทษตัวเองที่เป็นต้นเหตุให้คนในครอบครัว มีภาวะความเสี่ยงในการติดเชื้อไปด้วย ส่วนทางครอบครัวนั้นไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต 

ขณะที่พลตำรวจโทนายแพทย์ พรชัย สุธีรคุณ นายแพทย์ (สบ.8) โรงพยาบาลตำรวจ ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิตว่า ตั้งแต่ช่วงวันที่ 15 - 16 เมษายน ผู้เวียชีวิตมีอาการท้องเสีย ต่อมา วันที่ 17 เมษายน เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ และพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงประสานให้โรงพยาบาลตำรวจ มารับตัวช่วงค่ำวันที่ 18 เมษายน 

วันต่อมาผู้เสียชีวิตมีอาการไข้สูงตลอดเวลา เจ็บหน้าอก ไม่สามารถรับประทานอาหารได้ และนอนไม่หลับ จนวันที่ 20 เมษายน มีอาการแย่ลง ระดับออกซิเจนในเลือดต่ำลง จากนั้นช่วงเย็นวันเดียวกัน ผู้เสียชีวิตเข้าห้องน้ำ นานจนผิดสังเกตพยาบาลจึงเข้าไปตรงจสอบจึงพบ ผู้เสียชีวิตใช้เข็มขัดผูกคอตายในห้องน้ำ ส่วนศพผู้เสียชีวิตนั้นได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ แล้ว

ทั้งนี้ นายแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่าทางโรงพยาบาลตำรวจมีมาตรฐานในการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ผู้ป่วยที่ไม่มีอาการให้พักรักษาตัวสังเกตอาการที่โรงพยาบาลสนาม และหากพบว่ามีอาการทรุดตัวลงจะย้ายผู้ป่วยไปรักษายังหอผู้ป่วยของโรงพยาบาลตำรวจ ต่อไป  

ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น ในมาตรฐานการรักษาผู้ป่วย แม้ว่าจะมีข้อจำกัดเกี่ยวกับเตียงในการรองรับผู้ติดเชื้อก็ตาม แต่ยืนยันไม่กระทบกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของแพทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

อัพเดท20เม.ย.64 ผู้ติดเชื้อโควิดในไทย 17,631 ราย อยู่จังหวัดไหนบ้าง เช็กได้ที่นี่ 

แพทย์ รพ.ตำรวจ ยันไม่มี VIP แอบฉีดวัคซีนโควิดก่อน

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 21 เม.ย.64 แบบอัพเดทล่าสุด