แพทย์ รพ.ตำรวจ ยันไม่มี VIP แอบฉีดวัคซีนโควิดก่อน

21 เม.ย. 2564 | 06:21 น.

นายแพทย์ รพ.ตำรวจ ยืนยันไม่มี VIP แอบฉีดวัคซีนโควิดก่อน ยอมรับว่าอดีตข้าราชการตำรวจและครอบครัวที่อายุเกิน 60ปี ถือเป็นกลุ่มเสี่ยง

วันที่ 21 เม.ย.64 พลตำรวจโทนายแพทย์ พรชัย สุธีรคุณ นายแพทย์ (สบ.8) โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่า โรงพยาบาลตำรวจให้บริการประชาชนทั่วไป และข้าราชการตำรวจและครอบครัว รวมทั้ง ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และยอมรับว่าอดีตนายตำรวจที่เกษียณราชการไปแล้ว หรือ ครอบครัวตำรวจ และประชาชนทั่วไป ก็ถือเป็น กลุ่มเสี่ยงทุกคนเช่นกัน ดังนั้น การเข้ารับวัคซีนโควิด จึงเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันทุกกลุ่ม

ขณะที่ พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า สํานักงานตํารวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างการสำรวจตำรวจที่ปฏิบัติงานอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพื่อเร่งฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อให้กับตำรวจที่ปฏิบัติงาน

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ภายใต้การป้องกันสูงสุด เพื่อลดภาวะความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ และป้องกันตำรวจเป็นพาหะนำโรคไปสู่ประชาชน 

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังให้ข้อมูล อีกว่าขณะนี้จำนวนตำรวจที่ติดเชื้อโควิด และยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาลทั่วประเทศ มีจำนวนทั้งสิ้นจนถึงขณะนี้ 412 นาย มีทั้งตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาคต่างๆ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 21 เม.ย.64 แบบอัพเดทล่าสุด

‘ประจวบฯ’คาดติดเชื้อโควิด-19 เกินพันราย จากคลัสเตอร์"มายาผับ"

เปิดไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่ 109 และ 110 พบมีโรคประจำตัว