‘ประจวบฯ’คาดติดเชื้อโควิด-19 เกินพันราย จากคลัสเตอร์"มายาผับ"

21 เม.ย. 2564 | 05:37 น.

‘ประจวบฯ’ คาดคลัสเตอร์"มายาผับ" ทำติดเชื้อโควิด-19 ทะลุพันรายภายในเมษายนนี้ หลังยอดป่วยสะสมล่าสุด 860 ราย  


วันนี้ (21 เม.ย. 64)  นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ณ วันที่ 1- 21 เมษายน 2564 มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 860 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 787 ราย รักษาหายแล้ว 72 ราย  โดยวันนี้มีผู้ป่วยโควิดติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัด 47 ราย เป็นการระบาดจากการร่วมดื่มกินและชมคอนเสิร์ตที่มายาผับ อ.หัวหิน และคลัสเตอร์จากผับ ร้านคาราโอเกะใน อ.หัวหิน และ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ คาดว่าหลังจากจังหวัดมีมาตรการกักตัวผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง 14 วัน รวมทั้งมาตรการอื่นที่เข้มงวดจะทำให้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น

 

‘ประจวบฯ’คาดติดเชื้อโควิด-19 เกินพันราย จากคลัสเตอร์"มายาผับ"

 

ขณะที่ปกครองจังหวัด ระบุว่า สำหรับการสอบสวนสวนข้อเท็จจริงเพื่อเอาผิดกับผู้ประกอบการเจ้าของมายาผับ เนื่องจากเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก ซึ่งอาจจะทำให้มีผู้ป่วยโควิดมากถึง 1,000 ราย ภายในเดือนเมษายนนี้ ขณะนี้การดำเนินคดียังไม่มีความคืบหน้า หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน สาธารณสุขอำเภอหัวหิน ไปแจ้งความที่ สภ.หัวหิน ฐานเข้าข่ายมีความผิดตาม พรก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ ที่มีค่าปรับ  6,000 บาท และประกาศคำสั่งจังหวัด สำหรับการดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.สถานบริการ เนื่องจากมีไทม์ไลน์ผู้ป่วยยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าปิดเกินเวลาที่กำหนดในเวลา 02.00 น. และทราบว่ามีผู้ร่วมดื่มกินในผับกว่า 1,500 ราย เมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคม 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมคีรีขันธ์ อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ นายแพทย์พงษ์พจน์ ธีรานันตชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรกของรอบที่ 2 ของซิโนแวค ที่ได้รับจัดสรร1,518 โดส โดยฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เจ้าหน้าที่หน่วยบริการที่มีโอกาสสัมผัสผู้ติดเชื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง