จังหวัดพังงา ยอดติดเชื้อโควิด19 พุ่งไม่หยุด เตรียมเปิดรพ.สนาม วันที่ 21 เม.ย.

20 เม.ย. 2564 | 09:41 น.

จังหวัดพังงา เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนาม ดีเดย์ 21 เม.ย.นี้ หลังพบว่าสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งต่อเนื่อง ล่าสุดพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 4 ราย ในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า

วันที่ 20 เม.ย.64 นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายจารุวัฒน์ ตันสกุล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ปภ.พังงา ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพังงา สาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา และทีมแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลพังงา ลงพื้นที่ร่วมตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนามในโรงยิมเนเซี่ยมสนามกีฬา อบจ.พังงา หลังจากยังพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวันใกล้จะถึงจุดที่ตั้งไว้ เมื่อผู้ป่วยในโรงพยาบาลถึงจำนวน 70 % ของห้องที่โรงพยาบาลเตรียมไว้ จะมีการเปิดใช้โรงพยาบาลสนามทันที 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ อบจ.พังงา และสำนักงาน ปภ.พังงา กำลังเร่งขนอุปกรณ์ต่างๆเข้าติดตั้งให้เรียบร้อย พร้อมเปิดใช้ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะรับผู้ป่วยได้ 46 เตียง โดยจะทำการย้ายผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการจากโรงพยาบาลมาดูแลต่อที่นี่ ขณะที่ทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมเข้าปฏิบัติงานทันที

สำหรับสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัดพังงา ระลอกเมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 10-19 เมษายน จังหวัดพังงามีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 18 ราย และล่าสุดในวันนี้ได้รับแจ้งว่าพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 4 ราย รวมเป็น 22 ราย โดยผู้ป่วย 4 รายล่าสุดอยู่ในตะกั่วป่า ผู้ป่วยรายที่ 19 เป็นแม่บ้าน รายที่20 เป็นนักธุรกิจ รายที่21และ22 เป็นเด็กนักเรียน ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่คัดแยกกลุ่มเสี่ยง พร้อมจัดทำไทม์ไลน์เพื่อจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง