กปน.แจง น้ำประปาปลอดภัย หลังพบ พนง.ติดโควิด 2 ราย

15 เม.ย. 2564 | 08:10 น.

การประปานครหลวง ชี้แจงกรณีพบพนักงานติดเชื้อโควิด 2 ราย สั่งงดใช้อาคารชั่วคราว พร้อมเร่งดำเนินการฆ่าเชื้อตามมาตรการสาธารณสุข ย้ำ น้ำประปาสะอาดปลอดภัยตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) ทุกประการ

15 เมษายน 2564 การประปานครหลวง (กปน.) ชี้แจงกรณีพบพนักงานติดเชื้อโควิด (COVID-19) เร่งดำเนินการฆ่าเชื้อและปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด พร้อมยืนยันว่า น้ำประปามีความสะอาดปลอดภัยตามมาตรฐานและเกณฑ์แนะนำขององค์การอนามัยโลก (WHO) ทุกประการ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กปน. มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid - 19 ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัดและพร้อมรับมืออย่างเต็มที่ แต่ได้รับการยืนยันว่า มีพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ สำนักงานประปาสาขาประชาชื่น จำนวน 1 ราย และสำนักงานใหญ่ จำนวน 1 ราย เป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งบุคลากรทั้ง 2 ราย ไม่มีหน้าที่ในการให้บริการลูกค้าหรือผลิตน้ำประปาแต่อย่างใด และปัจจุบันทั้ง 2 ราย ได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาล และดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว

อีกทั้ง กปน. ได้จัดให้พนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย เข้ารับการตรวจหาเชื้อทันที และหยุดปฏิบัติหน้าที่เพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน โดยในวันนี้ กปน. ได้ดำเนินการฆ่าเชื้อ ณ สำนักงานใหญ่ และสำนักงานประปาสาขาประชาชื่นแล้ว และในวันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2564 จะปิดทำการที่สำนักงานใหญ่ กปน. และสำนักงานประปาสาขาประชาชื่นชั่วคราว เป็นเวลา 1 วัน ตามแนวทางของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดภายในกลุ่มพนักงานและประชาชนผู้เข้ามาติดต่อ กปน.

ทั้งนี้ กปน. ขอยืนยันว่า น้ำประปายังคงสะอาดปลอดภัยตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) ทุกประการ ทั้งด้านปริมาณ คุณภาพน้ำประปา และการให้บริการประชาชน ขอให้ประชาชนมั่นใจในการใช้น้ำประปา ทั้งเพื่อการอุปโภคและบริโภค ทั้งนี้ กปน. จะดำเนินมาตรการการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 อย่างเข้มงวด ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ต่อไป

กปน.แจง น้ำประปาปลอดภัย หลังพบ พนง.ติดโควิด 2 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 20-สาขาวังทองหลาง วันที่16 เม.ย.นี้ พบติดโควิด

รพ.เอกชน ปฏิเสธรักษาผู้ป่วยติดโควิด มีความผิดทั้งจำทั้งปรับ

โควิด-19 พ่นพิษ สงกรานต์ 'กรุงเทพ' เงียบเหงา

ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง กฟภ.สั่งพนักงาน WFH ลดการแพร่ระบาด

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 15 เม.ย.64 แบบอัพเดทล่าสุด