"สันธนะ"เปิดตัว"อ๊อด มิยาบิ"หุ้นใหญ่"คริสตัล-เอมเมอรัลด์"ต้นตอแพร่โควิด 

14 เม.ย. 2564 | 09:35 น.

"สันธนะ"แถลงเปิดตัว "อ๊อด มิยาบิ" หุ้นส่วนใหญ่ "คริสตัล-เอมเมอรัลด์"ต้นตอแพร่เชื้อโควิด-19 เผยหากอยากรู้ “นักการเมืองคนไหน” มาเที่ยวบ้าง ต้องถาม "รองจอก" 

วันนี้(14 เม.ย.64) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล แถลงข่าวเปิดตัว "อ๊อด มิยาบิ" ผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้งคริสตัลคลับ และเอมเมอรัลด์ พร้อมโชว์ภาพถ่าย และต่อสายถึง อ๊อด มิยาบิ แต่เจ้าตัวไม่รับสาย

นายสันธนะ เปิดเผยสาเหตุที่ออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในวันนี้ว่า ก่อนหน้านี้ได้ติดต่อ อ๊อด มิยาบิ ผ่านคนใกล้ชิด จะมาร่วมแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่ที่เปลี่ยนใจไม่มา และไม่รับสาย ตนก็ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด

นายสันธนะ ชี้แจงว่า  ตนเป็นเด็กซอยทองหล่อ เติบโตมากับสถานบันเทิงทุกยุค จึงไม่ต้องแปลกใจว่าไปรู้จักกับนายอ๊อด ได้อย่างไร ไม่ได้มาแก้ตัวให้เขา โดยตนรู้จักเพราะเขาเป็นเชฟร้านอาหารญี่ปุ่น ซอยสุขุมวิท 19 พอแยกตัวออกมาเปิดที่มิยาบิ ที่เปิดมาไม่ต่ำกว่า 12 ปี คริสตัล เปิดมา 4 ปี สำหรับเอมเมอรัลด์ เปิดมาไม่นาน ก็มีปัญหาโควิด-19 มาตลอด 

                               "สันธนะ"เปิดตัว"อ๊อด มิยาบิ"หุ้นใหญ่"คริสตัล-เอมเมอรัลด์"ต้นตอแพร่โควิด         

                      "สันธนะ"เปิดตัว"อ๊อด มิยาบิ"หุ้นใหญ่"คริสตัล-เอมเมอรัลด์"ต้นตอแพร่โควิด 
 

“คริสตัล ผมเคยเข้าไป รู้จักคุ้นเคยกับพนักงานในร้านพอสมควร ยืนยันว่ามีเจตนาเป็นกลาง พูดในฐานะลูกค้าที่เคยไปใช้บริการ”
นานสันธนะ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ไม่ได้เกิดจากสถานบริการ แต่เกิดจากตัวบุคคลที่ติดเชื้อและเข้าไปใช้บริการ และแพร่เชื้อไปยังบุคคลอื่นๆ จำนวนมาก โดยวันที่ 1 เมษายน ตนได้พูดคุยกับอ๊อด ที่ร้านเอมเมอรัลด์ ถามว่าที่ร้านคริสตัลเป็นอย่างไร อ๊อด จึงเล่าว่า 

วันที่ 25 มีนาคม มีกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ประมาณ 5 คน มาใช้บริการที่ร้าน 

ต่อมา 30 มีนาคม ทางกองควบคุมโรคมาที่ร้าน บอกว่าสอบสวนโรคแล้วพบว่า มีลูกค้าทางร้านติดโควิด-19 ซึ่งทางอ๊อด ก็รู้สึกผิด

ทันทีที่ทราบก็รับผิดชอบ โดยการปิดสถานที่ทันที ในวันที่ 31 มีนาคม

                                                      "สันธนะ"เปิดตัว"อ๊อด มิยาบิ"หุ้นใหญ่"คริสตัล-เอมเมอรัลด์"ต้นตอแพร่โควิด 
 

ส่วนประเด็นที่สังคมสงสัยว่า มีเจ้าหน้าที่มาเกี่ยวข้องหรือไม่ นายสันธนะ ระบุว่า สำหรับตำรวจที่ชื่อ "เม่น" ตนได้ยินอ๊อด พูดถึงมาตลอดว่ามีหุ้น 15% ในร้านมิยาบิ ซึ่งเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น 

ส่วนคริสตัลคลับ เป็นการระดมทุน มีคนชื่อ “ชานนท์” เป็นผู้บริหาร ซึ่งตนตอบแทนไม่ได้ว่าเขาจะไปเป็นหุ้นส่วนด้วยหรือไม่ แต่ทุกคนตั้งข้อสังเกตว่าเขาเป็นนายตำรวจ มีความใกล้ชิดกับ “2 บิ๊กตำรวจ” ที่เกษียณไปแล้ว 1 คน อีก 1 คน ยังอยู่ในราชการ แต่จะเป็นนอมินีถือหุ้นแทนคนอื่นหรือไม่ ตนไม่ทราบ


นายสันธนะ ยังระบุด้วยว่า จากการพูดคุยสอบถามผู้ควบคุมดูแลร้าน ยืนยันว่า “ฝ่ายการเมือง” ซึ่งเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ ได้เข้าใช้บริการที่คริสตัลผับจริง ส่วนไทม์ไลน์คงมาช่วงวันที่ 26-27 มีนาคม คนที่ต้องทราบคือตำรวจสน.ทองหล่อ ล่าสุดทราบว่ามีการย้าย ผกก. กับ รอง ผกก.ป. ไปแล้ว 


ส่วนใครที่อยากทราบว่ามี “นักการเมือง” คนไหนมา ต้องไปถาม "รองจอก" หรือ รอง ผกก.สืบสวน สน.ทองหล่อ เพราะเป็นคนจองห้องให้ฝ่ายการเมือง ทุกคนสามารถไปสอบถามเขาว่าจองให้ใครบ้าง จึงเป็นสาเหตุให้ทั้งฝ่ายการเมือง และตำรวจที่ไปดูแลความปลอดภัย ติดโควิด-19 ยกแผง

                                     "สันธนะ"เปิดตัว"อ๊อด มิยาบิ"หุ้นใหญ่"คริสตัล-เอมเมอรัลด์"ต้นตอแพร่โควิด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :