สหวิริยาสตีลอินดัสตรี พบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย

13 เม.ย. 2564 | 05:10 น.

สหวิริยาสตีลอินดัสตรี พบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ระบุปฏิบัติหน้าที่ ณ อาคารประภาวิทย์ ชั้น 2 ถนนสีลม

รายงานข่าวระบุว่า บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ เอสเอสไอ (SSI) พบพนักงานของบริษัท 1 ราย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ อาคารประภาวิทย์ ชั้น 2 ถนนสีลม ได้รับการตรวจและยืนยันผลตรวจจากแพทย์เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 ว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid-19) โดยพนักงานดังกล่าวไม่ได้มีการติดต่อโดยตรงหรือพบปะกับลูกค้าภายนอกแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ได้อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และไม่ปรากฏอาการป่วยรุนแรงแต่ประการใด

ทั้งนี้  คณะกรรมการเฉพาะกิจรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของบริษัทได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดและความปลอดภัยของพนักงานตามข้อปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ดังนี้

1.ปิดพื้นที่เสี่ยงชั่วคราวสำนักงานอาคารประภาวิทย์ เพื่อทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามมาตรการปฏิบัติกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว

2.ให้พนักงานทุกคนที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับพนักงานผู้ติดเชื้อดังกล่าว เข้ารับการตรวจหาเชื้อทันที โดยอยู่ระหว่างรอผลตรวจ และทำการกักตัวเองในที่พักอาศัย (Self-Quarantine at Home) โดยทันทีตามระยะเวลามาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

3.ให้พนักงานกลุ่มเฝ้าระวังให้ทำการกักตัวเองในที่พักอาศัย (Self-Quarantine at Home) โดยทันทีตามระยะเวลามาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขหากมีอาการไข้ให้รีบพบแพทย์ทันที และรายงานต่อหัวหน้า

4.ก่อนหน้านี้ ได้ดำเนินนโยบายให้พนักงานสำนักงานอาคารประภาวิทย์ สีลม สามารถปฏิบัติงานจากบ้าน (Work From Home) เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการเดินทาง

สถานการณ์ในปัจจุบันไม่ได้ส่งผลกระทบกับการผลิต การขาย และการให้บริการลูกค้าของบริษัทแต่อย่างใด เนื่องจากบริษัทได้มีการนำแผนการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง (Business Continuity Plan) มาใช้เพื่อให้ยังคงสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :